+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Nhật Bản nhận tin kém vui trước trận gặp tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Nhật Bản có khả năng không thể sử dụng ngôi sao đắt giá Takehiro Tomiyasu trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 do cầu thủ này dính chấn thương bắp chân và phải mất tới 4-6 tuần để bình phục.

    Tại Asian Cup 2024, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D chung bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đoàn quân áo đỏ sẽ so tài với ứng cử viên vô địch Nhật Bản ở trận đấu ra quân.

    Đây được dự báo sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn với Đặng Văn Lâm và các đồng đội khi đội bóng tới từ xứ Mặt trời mọc sở hữu nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu và từng đánh bại những “ông lớn” như Đức, Tây Ban Nha.

    Ở sân chơi Asian Cup, Nhật Bản là đội bóng giàu thành tích. Họ từng vô địch các năm 1992, 2000, 2004, 2011 và giành ngôi Á quân năm 2019.

    Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu liên tiếp có những thắng lợi ấn tượng tại World Cup 2022 vừa qua, sau đó là các trận giao hữu quốc tế FIFA Days để thăng tiến lên hạng 17 thế giới, duy trì vị thế số 1 châu Á.

    Mới đây đội tuyển Nhật Bản nhận tin kém vui về ngôi sao Tomiyasu. Trong trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Takehiro Tomiyasu đã đặt dấu ấn khi đóng góp một đường kiến tạo thành bàn trong trận đấu với Wolves. Tuy nhiên, sau đó, cầu thủ này dính chấn thương bắp chân và phải rời sân ở phút 79.

    doi tuyen nhat ban nhan tin kem vui truoc tran gap tuyen viet nam3jpg
    Takehiro Tomiyasu phải mất tới 4-6 tuần để bình phục chấn thương. Ảnh: Getty.

    Theo nguồn tin từ báo giới Anh, ngôi sao được định giá 25 triệu euro của Nhật Bản phải mất tới 4-6 tuần để bình phục chấn thương. Điều đó có nghĩa rằng, Takehiro Tomiyasu có thể phải ngồi ngoài hết vòng bảng và vắng mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 14/1/2024.

    Takehiro Tomiyasu là ngôi sao tài năng của bóng đá Nhật Bản. Vào năm 2021, Arsenal từng phải bỏ ra 17 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ này từ Bologna. Trong những năm qua, hậu vệ sinh năm 1998 dần trở thành cầu thủ quan trọng của "Pháo thủ".

    Tính tới thời điểm này, Takehiro Tomiyasu đã ra sân 72 trận và ghi 1 bàn cho Arsenal. Dù vậy, cầu thủ này lại có không ít lần dính chấn thương nặng. Vào đầu năm 2022, tuyển thủ Nhật Bản dính chấn thương cơ bắp và phải nghỉ thi đấu hai tháng (bỏ lỡ tổng cộng 11 trận).

    Tới tháng 3 năm nay, Takehiro Tomiyasu lại gặp vấn đề về đầu gối. Chấn thương này khiến anh rời xa sân cỏ trong 107 ngày (bỏ lỡ 16 trận).

    Tất nhiên, đội tuyển Nhật Bản vẫn còn nhiều ngôi sao tài năng đủ sức thay thế Takehiro Tomiyasu. Nổi bật là Yukinari Sugawara. Cầu thủ sinh năm 2000 đang khoác áo CLB AZ Alkmaar ở giải vô địch Hà Lan. Ở thời điểm này, Yukinari Sugawara được định giá 10 triệu euro.

    doi tuyen nhat ban nhan tin kem vui truoc tran gap tuyen viet nam1jpg
    Kaoru Mitoma lại sa sút phong độ trông thấy trong thời gian qua. Ảnh: Getty.

    Một vấn đề khác khiến đội tuyển Nhật Bản lo lắng là sự sụt giảm phong độ của ngôi sao số một, Kaoru Mitoma. Cầu thủ này từng thi đấu rất bùng nổ trong màu áo Brighton trong giai đoạn đầu mùa giải này.

    Tuy nhiên, Kaoru Mitoma lại sa sút phong độ trông thấy trong thời gian qua. Tính ra, anh đã trải qua 12 trận liên tiếp chưa thể ghi bàn cho Brighton (9 trận liên tiếp không thể ghi bàn hoặc kiến tạo).

    Dù vậy, nhiều chuyên gia đã dự đoán, đội tuyển Nhật Bản sẽ không mấy khó khăn để giành ngôi vị nhất bảng và đi tiếp. Trong khi đó Iraq cũng rất mạnh ở bảng đấu này do đó, Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng sẽ cạnh tranh với Indonesia cho một suất những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

    Dự kiến vào ngày 28/12 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức tập trung chuẩn bị cho Asian Cup.

    Theo thông tin mới nhất, thủ môn Filip Nguyễn đã hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam ngay trong đầu tháng 12. Có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn có cơ hội được HLV Philippe Troussier triệu tập lên đội tuyển Việt Nam ngay trong tháng 1/2024 để dự vòng chung kết Asian Cup 2024.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-nhat-ban-nhan-tin-kem-vui-truoc-tran-gap-tuyen-viet-nam-a602785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan