+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển nữ Việt Nam thua chủ nhà World Cup với tỷ số 0-2

    (ĐS&PL) - Nhập cuộc vào khao khát chiến thắng sau chuỗi 10 trận toàn hòa và thua, Đội tuyển nữ New Zealand ngay lập tức áp đảo khiến các cô gái áo đỏ rơi vào thế khó, 2-0 là kết quả chung cuộc với phần thắng nghiêng về các cô gái châu Đại Dương.

    New Zealand là đội chủ nhà của World Cup nữ 2023, xếp hạng 26 thế giới (hơn đội tuyển Việt Nam 6 bậc) và quyết tâm giành chiến thắng để tạo đà tâm lý trước khi vào giải. Trước đối thủ mạnh, HLV Mai Đức Chung tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 5-4-1 giống như trận đấu với đội tuyển Đức.

    Thay đổi đáng chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận này là sự trở lại của Huỳnh Như. Đội trưởng số 9 chơi lùi sâu như một tiền vệ trung tâm làm nhiệm vụ luân chuyển, phát triển bóng. Đội tuyển Việt Nam ở thế phòng ngự trong phần lớn thời gian của trận đấu.

    Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ New Zealand chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và chơi tấn công tầm cao. HLV Mai Đức Chung cho đội tuyển nữ Việt Nam chơi phòng thủ phản công với một đội hình không quá thấp. 

    doi tuyen nu viet nam thua chu nha world cup voi ty so 0 2
    ĐT nữ New Zealand nhập cuộc tự tin chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và chơi tấn công tầm cao.

    New Zealand liên tục sử dụng những miếng tấn công vào hai cánh, tuy nhiên họ chưa thể vượt qua được thủ thành Kim Thanh trong những phút đầu.

    Bất ngờ nổ ra ở phút 17, từ một cú sút không quá hiểm của Bott, Phương Thảo phá hụt bóng khiến Kim Thanh bị bất ngờ nên không kịp cản phá, và New Zealand đã mở tỉ số.

    Sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục lối chơi áp đảo. Đặc biệt trong khoảng cuối hiệp một, các cầu thủ New Zealand liên tục xuyên phá hàng thủ của tuyển Việt Nam. Phút 44, Wilkinson đột phá dũng mãnh và căng ngang thuận lợi để Hand nhân đôi cách biệt.

    Với hai bàn thắng trong hiệp một, New Zealand chơi khá thoải mái trong hiệp hai, đội bóng này không còn áp lực phải ghi thêm bàn.

    doi tuyen nu viet nam thua chu nha world cup voi ty so 0 21
    Huỳnh Như trở lại nhưng chưa có được cảm giác bóng thực sự tốt

    Ở chiều ngược lại đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu tiến hành nhiều sự điều chỉnh khi Trần Thị Hải Linh, Ngân Thị Vạn Sự được tung vào sân. Sức trẻ và kĩ thuật của 2 cầu thủ này giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện đáng kể chất lượng hàng thủ. Đội khách chơi chắc chắn hơn, ít khi để đối phương có cơ hội nguy hiểm như hiệp 1.

    Dương Thị Vân tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Tiền vệ này thi đấu mạnh mẽ và làm chủ khu trung tuyến. Cô liên tục giành bóng từ chân đối phương và có nhiều đường chuyền chuyển đội trạng thái ấn tượng.

    Trong một vài pha bóng, đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương nhưng không thể tận dụng. Chung cuộc, thầy trò HLV Mai Đức Chung thất bại trước đội chủ nhà với tỉ số 0-2.

    Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có môt trận giao hữu nữa gặp đội tuyển nữ Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-nu-viet-nam-thua-chu-nha-world-cup-voi-ty-so-2-a582420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan