+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển nữ Việt Nam vào tứ kết ở Asian Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi hòa kịch tính Myanmar, ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên giành được tấm vé vào chơi tứ kết Asian Cup nữ 2022.

    Gặp Myanmar- một đội bóng ở cùng khu vực và chưa từng thắng đội tuyển Việt Nam trong 10 năm qua, ngay từ trước khi trận đấu diễn ra, nhiệm vụ giành điểm được cho là nằm trong khả năng của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

    doi tuyen nu viet nam lam nen ky tich tai asia cup dspl
    Đội tuyển nữ Việt Nam làm nên kỳ tích ở Asian Cup 2022. Ảnh: AFC

    Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải trải qua trận đấu đầy vất vả trước sự quyết tâm và quyết liệt của đối thủ. Những ưu thế về mặt thể lực giúp Myanmar nhập cuộc tốt hơn và làm thủng lưới đội tuyển Việt Nam từ chấm phạt đền ở phút 28.

    Sau bàn thua này, cầu thủ Việt Nam gặp vấn đề về tâm lý khi lúng túng và không thể chơi bóng, buộc HLV Mai Đức Chung phải thực hiện 2 quyền thay người ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

    Bất ngờ ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Tuyết Dũng ghi bàn từ một siêu phẩm phạt góc bằng chân không thuận, phá bỏ tâm lý căng thẳng của toàn đội.

    Giải tỏa được sức ép và chơi tự tin hơn hẳn sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Mai Đức Chung bình tĩnh chơi bóng, tổ chức tấn công tìm kiếm cơ hội.

    Trong một pha tranh chấp, Mỹ Anh bị phạm lỗi trong vòng cấm và mang về cho đội tuyển Việt Nam một quả phạt đền. Không bỏ lỡ cơ hội, đội trưởng Huỳnh Như gỡ hòa 2-2 từ quả phạt đền quý giá này.

    Chỉ cần hòa Myanmar, Việt Nam đã có thể giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2022, vì vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung phòng ngự tập trung khiến đối thủ bế tắc và thành công giữ được 1 điểm.

    Kết thúc trận đấu, hòa Myanmar với tỉ số 2-2, đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Cup 2022 trong lịch sử. Có tấm vé vớt đi tiếp vào tứ kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ thành công trong cuộc săn vé đi World Cup 2023.

    Được biết, đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại tứ kết Asian 2022 là Trung Quốc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-nu-viet-nam-vao-tu-ket-o-asian-cup-2022-a527030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan