Đội tuyển xe tăng Việt Nam ra quân thi đấu tại Army Games 2022


Chủ nhật, 14/08/2022 | 07:28


Cùng sự kiện

Theo kết quả ban đầu, Kíp xe số 1 của Đội tuyển Xe tăng Việt Nam kết thúc phần thi với thời gian tạm tính là 34 phút 53 giây, bắn hạ 4/5 bia mục tiêu.

Tin trong nước - Đội tuyển xe tăng Việt Nam ra quân thi đấu tại Army Games 2022
Đội xe tăng Việt Nam thi đấu lượt thứ 3 tại Army Games 2021. Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN.

Chiều 13/8, trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2022, Kíp số 1 của Đội tuyển xe tăng Việt Nam bước vào thi đấu lượt đầu tiên của cuộc thi xe tăng hành tiến.

Đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam tại Nga đã đến thao trường Alabino ở ngoại ô Moskva để cổ vũ cho đội tuyển xe tăng thi đấu.

Kíp xe số 1 gồm trưởng xe - Đại úy Vương Văn Xếp; pháo thủ - Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phan Anh Tuấn; lái xe - Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Chu Văn Tùng. Kíp xe số 1 thi đấu với xe tăng màu xanh dương, xuất phát thi đấu ở làn số 4 sau các đội Kazakhstan, Uzbekistan và Venezuela.

Ban Tổ chức quy định ở vòng loại, các đội sẽ lần lượt thi theo từng kíp xe, sau đó cộng điểm tổng thời gian thi đấu chính thức của tất cả các kíp để tính điểm thành tích chung nhằm chọn ra 8 đội có thành tích tốt nhất vào vòng bán kết.

Ở vòng loại, mỗi kíp xe sẽ chạy 3 vòng, vượt nhiều loại vật cản phức tạp khác nhau được bố trí trên đường di chuyển, gồm hàng cọc, bãi mìn, vật cản nước, hào chống tăng, vách đứng... Tùy theo những lỗi vi phạm, các kíp xe có thể bị phạt chạy thêm 500 m cho mỗi lần phạm lỗi, hoặc buộc dừng xe kỹ thuật.

Năm nay, có nhiều điểm mới được thay đổi và bổ sung vào bài thi của các kíp xe. Vị trí chướng ngại vật đường mấp mô được thay bằng vị trí lắp đặt súng máy. Sau khi kết thúc vòng chạy thứ nhất và hoàn thành bắn 3 bia mục tiêu với cơ số đạn cho phép (bia số 12), các kíp xe sẽ dừng lại lắp súng máy 12,7 mm vào vị trí giá súng trên tháp pháo và di chuyển đến vị trí bắn để bắn hạ mục tiêu Bia số 25 với cơ số đạn tiêu chuẩn 15 viên.

Hoàn thành vòng thi này, các kíp xe sẽ nhận súng máy đồng trục lắp vào xe để tấn công mục tiêu Bia số 9 mô tả đối tượng sử dụng vũ khí chống tăng. Mỗi kíp xe có 15 viên đạn để hoàn thành bài bắn này.

Theo kết quả ban đầu, Kíp xe số 1 của Đội tuyển Xe tăng Việt Nam kết thúc phần thi với thời gian tạm tính là 34 phút 53 giây, bắn hạ 4/5 bia mục tiêu.

Trong cùng lượt đấu này, kíp xe của đội tuyển Uzbekistan hoàn thành bài thi với kết quả ban đầu là 25 phút 18 giây, bắn hạ được 5/5 bia mục tiêu.

Đội tuyển Kazakhstan hoàn thành bài thi với tổng thời gian 25 phút 57 giây, bắn hạ 5/5 bia mục tiêu. Kíp xe của đội tuyển Venezuela chỉ bắn hạ được 1/5 mục tiêu, hoàn thành bài thi với thời gian 47 phút 05 giây.

Đây là kết quả tạm tính theo bảng điện tử. Cuối giờ chiều cùng ngày, tổ trọng tài sẽ họp để tính các lỗi phạt của các đội và quyết định kết quả chính thức của mỗi kíp xe. Tổng thời gian thi đấu sau khi tính điểm các lỗi phạt được sử dụng để xếp hạng các kíp xe.

Tham gia thi đấu trong cuộc thi Xe tăng hành tiến tại Army Games 2022 ở Nga có 61 kíp xe của 21 đội tuyển, được chia thành 2 bảng đấu. Bảng 1 gồm 10 đội Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Kazakhstan, Nga, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Mông Cổ. Bảng 2 gồm 11 đội Abkhazia, Armenia, Zimbabwe, Iran, Lào, Mali, Myanmar, Syria, Sudan, Tajikistan, Nam Ossetia.

Các đội tuyển thuộc bảng 1 sẽ thi đấu vòng loại, vòng bán kết (8 đội) và vòng chung kết (4 đội). Các đội bảng 2 chỉ thi đấu vòng loại cộng điểm để xếp hạng.

Các kíp xe tăng số 2 và 3 của Đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ lần lượt thi đấu vào các ngày 16 và 20/8 cũng tại thao trường Alabino ở ngoại ô Moskva.

Theo TTXVN

Link gốc: https://www.vietnamplus.vn/doi-tuyen-xe-tang-viet-nam-ra-quan-thi-dau-tai-army-games-2022/810980.vnp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-xe-tang-viet-nam-ra-quan-thi-dau-tai-army-games-2022-a547819.html