+Aa-
    Zalo

    Donald Trump cam kết sẽ mạnh tay trừng phạt Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định rằng ông sẽ mạnh tay trừng phạt Triều Tiên sau khi nước này tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định rằng, ông sẽ mạnh tay trừng phạt Triều Tiên sau khi nước này tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo.

    Trong một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 13/2, Tổng thống Donald Trump cho biết: "Rõ ràng Triều Tiên là một vấn đề rất lớn và chúng ta sẽ đối phó với điều này một cách mạnh mẽ", theo Reuters.

    Tuy nhiên, ông Trump chưa thông báo về các biện pháp cụ thể mà Washington có thể áp đặt với Bình Nhưỡng.

    Khi Triều Tiên tiến hành thử nghiệm, ông Trump đang đón tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Giới phân tích và báo chí đánh giá cao phản ứng bình tĩnh của ông Trump lúc đó.

    Các quan chức quốc phòng Mỹ đã đồng loạt lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng. Đại úy Jeff Davis, phát ngôn viên Lầu Năm Góc sau đó tuyên bố: "Chương trình vũ khí bất hợp pháp của Kim Jong-un là mối đe dọa rõ ràng và nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia Mỹ”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ mạnh tay với Triều Tiên. Ảnh: Getty

    Ông Davis cho biết: "Chúng tôi có khả năng tự bảo vệ cũng như chống lại cuộc tấn công tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Mỹ sẽ tiến hành tất cả các biện pháp cần thiết để ngăn chặn mối đe dọa đến lãnh thổ và các đồng minh của chúng tôi".

    Vào ngày 12/2 vừa qua, Triều Tiên khẳng định họ đã bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung ra phía Biển Nhật Bản. Hành động này bị cho là vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

    Các quan chức quốc phòng Mỹ đặc biệt lo ngại rằng tên lửa lần này dường như được đẩy bằng nhiên liệu rắn và bắn từ một bệ phóng di động.

    Ông Davis nói rằng: "Đây là một trong những mối lo ngại. Có khả năng Bình Nhưỡng đã khởi động tên lửa từ một bệ phóng di động. Bệ phóng di động có thể cho phép họ che giấu, tránh bị phát hiện và để khởi động tự do, thậm chí không đưa ra thông báo".

    Hôm 13/2, Nhà Trắng cho biết thử nghiệm tên lửa sẽ khiến Tổng thống Donald Trump phải làm nhiều hơn để gây áp lực với Trung Quốc, đồng minh lớn nhất của Triều Tiên.

    Trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nhật Bản tới Nhà Trắng, ông Trump cũng tái khẳng định cam kết của mình để bảo vệ các đồng minh này từ Triều Tiên. Tổng thống Donald Trump nói: "Tôi chỉ muốn mọi người hiểu, và hoàn toàn biết rằng Mỹ đứng sau Nhật Bản, đồng minh lớn của chúng tôi".

    (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-cam-ket-se-manh-tay-trung-phat-trieu-tien-a180856.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan