+Aa-
    Zalo

    Donald Trump hoãn chuyến thăm chính thức tới Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May đã nhất trí hoãn chuyến thăm chính thức tới Anh với hy vọng sự phản đối chính sách của ông Trump sẽ lắng xuống.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May đã nhất trí hoãn chuyến thăm chính thức tới Anh.  

    Theo kế hoạch ban đầu, Tổng thống Trump dự kiến thăm Anh vào tháng 6/2017. Tuy nhiên, trong một cuộc điện đàm hai tuần trước, ông Trump đã bày tỏ nỗi lo ngại về chuyến công du lần đầu sang Anh của mình, cũng như vấp phải làn sóng biểu tình phản đối của các nhà lập pháp Anh. Sau đó, hai bên đã nhất trí dời chuyến thăm đến tháng 10.

    Dự kiến chuyến thăm sẽ diễn ra từ ngày 5-8/10, ngay sau thời gian diễn ra đại hội đảng Bảo thủ của Anh. Mặc dù vậy, thời điểm này vẫn có thể được thay đổi.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May trong cuộc gặp tại Nhà Trắng hồi tháng 1/2017. - Ảnh: Getty.

    Nếu chuyến đi bị hoãn lại, rất có thể Tổng thống Mỹ Trump sẽ có cuộc diện kiến với Nữ hoàng Anh. Ông Trump cũng từng bày tỏ mong muốn sẽ được chơi golf tại quê hương của Nữ hoàng tại Balmoral, Scotland.

    Điều này cho thấy ông Trump muốn để lại một dấu ấn quan trọng như năm 1982, cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan đã có bức ảnh cùng Nữ hoàng Anh Elizabeth II cưỡi ngựa tại Lâu đài Windsor ( London).

    Một nguồn tin từ Chính phủ Anh cho biết, ông Trump thực sự hy vọng có thể tới Anh trong năm nay, và ông muốn chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho chuyến đi này. Nhà Trắng cũng đặc biệt quan tâm đến những vấn đề xảy ra ở nước Anh.

    Vào năm 2016, trong thời gian diễn ra cuộc tranh cử tổng thống Mỹ, ông Trump đã có chuyến thăm Scotland. Đây là chuyến đi nước ngoài duy nhất của ông Trump, kể từ khi tỷ phú này bắt đầu tham gia chạy đua vào Nhà Trắng. Nhưng chuyến đi này nhằm mục đích kinh doanh.

    Một số quan chức như bà Nicola Sturgeon, Thủ hiến Scotland; Ruth Davidson, lãnh đạo đảng Bảo thủ Scotland, Kezia Dugdale thuộc Công đảng và Willie Rennie, thuộc đảng Dân chủ Tự do Scotland, đều từ chối lời mời tới dự sự kiện trên ở Turnberry.

    Trước đó, sau khi công bố sẽ có chuyến công du tới Anh, Tổng thống Trump đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân quốc gia này. Thậm chí đã diễn ra những cuộc biểu tình với quy mô lớn diễn ra để phản đối chuyến thăm này.

    (Theo The Sun)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-hoan-chuyen-tham-chinh-thuc-toi-anh-a182642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan