+Aa-
    Zalo

    Donald Trump làm Tổng thống, Mỹ mất ngay 1.000 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nền kinh tế Mỹ có thể thiệt hại 1.000 tỷ USD ​trong năm 2021 nếu ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11.

    (ĐSPL) - Nền kinh tế Mỹ có thể thiệt hại 1.000 tỷ USD ​trong năm 2021 nếu ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11, nghiên cứu mới của công ty Oxford Economics cho biết.

    Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa, Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Công ty Oxford Economics cho biết những chính sách của nhà tỷ phú 71 tuổi - bao gồm đề xuất nhiều biện pháp bảo hộ thương mại hơn, cắt giảm thuế và trục xuất người nhập cư bất hợp pháp - có thể dẫn đến nhiều hậu quả “bất lợi”.

     “Nếu ông Trump thành công trong việc áp dụng những chính sách đó, thì hậu quả kéo theo sẽ là rất lớn - nền kinh tế Mỹ sẽ thiệt hại 5\% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), làm ảnh hưởng đến sự hồi phục của tăng trưởng toàn cầu", báo cáo của công ty trên cho biết.

    Nếu những chính sách của ông Trump biến thành hiện thực, tỷ lệ tăng trưởng GDP của Mỹ được dự doán sẽ giảm mạnh, chạm mức 0 vào năm 2019, kéo theo tổng GDP quốc gia xuống còn 17,5 nghìn tỉ trong năm 2021, thấp hơn 1 nghìn tỷ so với dự đoán ban đầu.

    Oxford Economics là một công ty vấn toàn cầu độc lập, có trụ sở chính tại Oxford, Anh, nhưng có văn phòng hoạt động ở nhiều thành phố lớn, kể cả ở Chicago, Miami, Philadelphia, San Francisco và Washington.

    Hiện ban vận động tranh cử của ông trùm bất động sản vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về nhận định của công ty Oxford Economics. Tại một sự kiện nằm trong chiến dịch tranh cử ở thành phố Clive (bang Iowa) hôm 13/9, ông Trump tái khẳng định sẽ giúp kinh tế Mỹ phát triển.

    Ông Trump tuyên bố sẽ hồi phục kinh tế Mỹ bằng cách ngăn các tập đoàn lớn trong nước như Apple thực hiện chu trình sản xuất tại nước ngoài, đàm phán lại các thỏa thuận thương mại toàn cầu, cắt giảm các loại thuế và thay đổi các quy định của liên bang.

    "Chúng tôi sẽ cung cấp cơ hội, sự thịnh vượng và an ninh cho tất cả người Mỹ", ứng cử viên đảng Cộng hòa khẳng định.

    Theo kịch bản ban đầu, Oxford Economics dự tính GDP của Mỹ sẽ tăng trưởng ổn định với tỉ lệ khoảng 2\% từ năm 2017, và đạt mức 18,5 ngàn tỉ USD vào năm 2021.

    Nhưng nếu ông Trump đắc cử và có thể thực hiện thành công các chính sách của mình thì công ty Oxford Economics dự tính mức tăng trưởng sẽ chậm lại đáng kể, và giảm bằng 0 vào năm 2019, đồng thời GDP của Mỹ chỉ còn 17,5 ngàn tỉ USD vào năm 2021.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]SfRoiCRTus[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-lam-tong-thong-my-mat-ngay-1000-ty-usd-a147813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan