+Aa-
    Zalo

    Động cơ máy bay bốc cháy giữa không trung sau khi đâm phải chim

    (ĐS&PL) - Vụ va chạm với chim khiến chiếc máy bay của hãng hàng không American Airlines phải quay lại sân bay do động cơ bốc cháy.

    Khoảng 7h43 ngày 23/4, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không American Airlines cất cánh tại sân bay ở Columbus (bang Ohio, Mỹ) với điểm đến là Phoenix (bang Arizona, Mỹ). Chưa đầy 30 phút sau đó, động cơ máy bay bốc cháy, buộc phương tiện phải quay đầu và hạ cánh xuống sân bay khởi hành vào khoảng 8h22 cùng ngày.

    Theo thông tin trên CNN, cú va chạm với chim có khả năng đã khiến động cơ máy bay bốc cháy. Sau sự cố, chuyến bay mang số hiệu 1958 đã an toàn trở lại sân bay quốc tế John Glenn, không có thương tích nào được báo cáo. Các hành khách được hướng dẫn rời khỏi máy bay và sắp xếp một chuyến bay khác khởi hành vào sáng hôm sau.

    dong co boc chay sau khi dam phai chim may bay buoc phai quay dau
    Động cơ máy bay bốc cháy trên không trung sau cú va chạm với chim. Ảnh: CNN

    “Chuyến bay đã hạ cánh bình thường và tự hạ cánh an toàn đến cổng. Máy bay đã được ngừng hoạt động để bảo dưỡng, nhóm của chúng tôi đang làm việc để đưa hành khách đến Phoenix”, American Airlines cho biết trong một tuyên bố.

    Hãng hàng không này cũng cho hay, máy bay quay đầu về lại Columbus “do gặp sự cố kỹ thuật”. Hiện tại, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang điều tra sự việc. Video quay từ mặt đất cho thấy lửa và khói bốc ra từ đông cơ bên phải của chiếc Boeing 737.

    Một hành khách trên chuyến bay chia sẻ với NBC 4 rằng, anh và những người khác trong khoang máy bay đã nghe thấy một tiếng động lớn. Bên cạnh đó, một phi công được cho là đã thông báo với hành khách rằng máy bay đã va phải đàn ngỗng trời ngay sau khi cất cánh.

    Bất chấp sự cố nói trên, Sân bay quốc tế John Glenn vẫn mở cửa và hoạt động như bình thường. Vụ việc xảy ra chỉ 3 ngày sau khi một chiếc máy bay khác bị cháy động cơ khi đang cất cánh từ sân sân bay quốc tế Charlotte Douglas (Bắc Carolina), theo New York Post.

    Đinh Kim(Theo CNN, NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-co-may-bay-boc-chay-giua-khong-trung-sau-khi-dam-phai-chim-a573328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan