+Aa-
    Zalo

    Động cơ tên lửa phát nổ trong thử nghiệm, 5 chuyên gia hạt nhân Nga thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 5 chuyên gia thuộc tập đoàn hạt nhân quốc gia Nga Rosatom thiệt mạng và 3 người khác bị bỏng nặng trong một vụ thử nghiệm động cơ tên lửa.

    5 chuyên gia thuộc tập đoàn hạt nhân quốc gia Nga Rosatom thiệt mạng và 3 người khác bị bỏng nặng trong một vụ thử nghiệm động cơ tên lửa tại một bãi thử quân sự ở miền bắc nước Nga.

    Một vụ thử nghiệm động cơ tên lửa ở Nga- Ảnh: Minh họa

    Dân trí đưa tin, vụ tai nạn xảy ra hôm 8/8 khi một vụ nổ, sau đó là cháy, bùng phát trong các cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa tại bãi thử ở vùng Arkhangelsk, miền bắc nước Nga. Bộ Quốc phòng Nga ban đầu cho biết 2 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

    Rosatom xác nhận, ngoài 5 nhân viên của tập đoàn thiệt mạng trong tai nạn, 3 chuyên gia quân sự và dân sự tham gia vụ thử nghiệm đã bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

    Rosatom cho biết thêm, tai nạn xảy ra trong khi các nhân viên của hãng đang thực hiện các công việc thiết kế và kỹ thuật trên các nguồn đồng vị của động cơ tên lửa.

    RT đưa tin, vụ nổ đã gây ra mức phóng xạ gia tăng trong thời gian ngắn nhưng nhanh chóng trở lại bình thường.

    Theo Vietnamnet, bãi thử ở Arkhangelsk nằm cách thành phố Severodvinsk, nơi đặt căn cứ chính của Hạm đội Bắc thuộc Hải quân Nga, khoảng 30km về phía tây. Đây hiện vẫn là một trong các cơ sở nghiên cứu và phát triển chính của Hải quân Nga. Nhiều dự án phát triển các tên lửa đạn đạo bắn trên biển, tên lửa hành trình liên lục địa và các tên lửa phòng không của Nga đã diễn ra tại nơi này.

    Nhà chức trách Severodvinsk đang đặt các cơ quan cứu hộ trong tình trạng báo động cao và lập tức cho tiến hành các biện pháp ứng phó khẩn cấp sau sự cố.

    Chính quyền thành phố Severodvinsk khẳng định, mức phóng xạ trung bình hàng ngày quanh khu vực sau vụ nổ động cơ thử nghiệm hiện trong giới hạn an toàn và do đó không gây rủi ro cho người dân địa phương. Nhà chức trách vẫn đang giám sát chặt tình hình.

    Các mẫu đất, nước và không khí được một nhóm nhà khoa học do Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra cũng không cho thấy bất thường nào về phóng xạ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-co-ten-lua-phat-no-trong-thu-nghiem-5-chuyen-gia-hat-nhan-nga-thiet-mang-a288070.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan