+Aa-
    Zalo

    Đóng cửa phòng gym, rạp chiếu phim, cơ sở massage ở Hà Nội từ 0h ngày 5/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các rạp chiếu phim, sân vận động, cơ sở massage, phòng gym và spa sẽ bắt đầu tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 5/5.

    Các rạp chiếu phim, sân vận động, cơ sở massage, phòng gym và spa sẽ bắt đầu tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 5/5.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ra quyết định tạm dừng hoạt động của các hoạt động kinh doanh, thương mại có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Quyết định này được đưa ra trong phiên làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chiều ngày 4/5.

    Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày 5/5, các rạp chiếu phim, trung tâm chiếu phim, cơ sở massage, spa, phòng tập gym và các sân vận động trên địa bàn thành phố sẽ tạm dừng hoạt động. Bện cạnh đó, các sự kiện có tập trung đông người không cần thiết như đám cưới, đám giỗ, sinh nhật, khai trương… vẫn tiếp tục tạm dừng tổ chức.

    Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng giao cho công an thành phố, các địa phương, công an cấp cơ sở nhiệm vụ tăng cường xử phạt tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh không tuân thủ quy định phòng chống dịch.

    Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng. Ảnh: Đ.X/ Tri Thức Trực Tuyến

    Sở Y tế được yêu cầu tăng cường phát hiện, giám sát các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, có biểu hiện ho, sốt, khó thở, có yếu tố đi từ vùng dịch để cách ly kịp thời, lấy mẫu xét nghiệm, không được để dịch bùng phát diện rộng.

    Về phía các nhà thuốc, cần báo ngay cho các đơn vị y tế để giám sát, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm khi có người có biểu hiện ho sốt tới mua thuốc.

    Trong khi đó, Công an Hà Nội chỉ đạo các đơn vị phối hợp với tổ COVID cộng đồng để lập danh sách các trường hợp tạm trú tạm vắng trên địa bàn, tăng cường quản lý xuất nhập cảnh, phát hiện nhập cảnh trái phép đưa vào khu cách ly và xử lý nghiêm.

    Theo VnExpress, phần lớn các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn Hà Nội đã bị yêu cầu tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, các lễ hội, phố đi bộ, quán bar, karaoke, vũ trường và quán game cũng đã tạm đóng cửa từ 0h ngày 30/4.

    Tính từ ngày 29/4 tới chiều ngày 4/5, Hà Nội đã có 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 3 người ở huyện Đông Anh, có liên quan tới ổ dịch tại Hà Nam, 1 người từng ngồi chung chuyến bay với ca mắc COVID-19 người Trung Quốc, và 1 trường hợp là chuyên gia Ấn Độ ở Times City.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-cua-phong-gym-rap-chieu-phim-co-so-massage-o-ha-noi-tu-0h-ngay-55-a364579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan