+Aa-
    Zalo

    Động đất 6.4 độ richte tại Đài Loan, hơn 100 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trận động đất 6.4 độ richte tại thành phố ven biển Hồ Liên, Đài Loan đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

    Một trận động đất 6.4 độ richte vào đêm ngày 6/2 tại thành phố ven biển Hồ Liên, Đài Loan đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

    Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra khoảng cách trung tâm thành phố Hồ Liên 22 km về phía đông bắc ngay trước nửa đêm và tâm chấn rất nông ở độ sâu 1km.

    Trong cuộc họp khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả, đại diện chính phủ Đài Loan William Lai cho biết: "Đã có 2 người không may thiệt mạng và 114 trường hợp bị thương". Ngoài một số cơn dư chấn trong khu vực, cơ quan dự báo thời tiết chưa đưa ra thông báo nào về khả năng sóng thần.

    Thành phố Hồ Liên là một điểm du lịch khá nổi tiếng trên bờ biển phía đông của Đài Loan và trung bình có khoảng 100.000 khách du lịch tại đây.

    Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen cho biết: "Tổng thống đã yêu cầu nội các và các bộ liên quan ngay lập tức bắt đầu các chương trình khắc phục hậu quả và tăng tốc độ cứu hộ lên mức báo động 1".  

    Một tòa chung cư bị lật nghiêng sau trận động đất - Ảnh: TheStar

    Một trong số các tòa nhà bị đổ trong trận động đất là khách sạn Marshal và hiện có ba người bị mắc kẹt bên trong. Bốn tòa nhà khác, bao gồm hai khách sạn và một bệnh viện quân đội, cũng nghiêng 30 độ sau trận động đất.

    Chính phủ cho biết hai cây cầu trong thành phố đã bị nứt hoặc không đủ an toàn để sử dụng. Một số tuyến đường chính xuất hiện hố tử thần đang được gấp rút sữa chữa.

    Gần đây, khu vực đảo Đài Loan thường xuyên xảy ra động đất. Ngày 4/2, một trận động đất nhẹ khác cách thủ đô Đài Bắc 120km đã khiến người dân cảm nhận được sự rung chuyển nhưng chưa gây ra thiệt hại đáng kể.

    Năm 2016, hơn 100 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở miền nam Đài Loan và trận động đất năm 1999 với cường độ 7,6 độ richte đã khiến hơn 2.000 người chết.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-64-do-richte-tai-dai-loan-hon-100-nguoi-thuong-vong-a219094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan