+Aa-
    Zalo

    Động đất 6,8 độ Richter rung chuyển Myanmar, 3 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận động đất xảy ra vào lúc 17h tại miền Trung Myanmar. Người dân ở các nước lân cận như Bangladesh, Thái Lan, Lào, Trung Quốc cũng cảm nhận được cơn rung lắc.

    Trận động đất xảy ra vào lúc 17h tại miền Trung Myanmar. Người dân ở các nước lân cận như Bangladesh, Thái Lan, Lào, Trung Quốc cũng cảm nhận được cơn rung lắc.

    BNO News ngày 24/8 cho hay, trận động đất xảy ra vào lúc 17h (17h30 giờ Hà Nội) tại khu vực cách trung tâm thị trấn Chauk ở miền Trung Myanmar 25 km về phía tây.

    Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đo được cường độ của trận địa chấn vào khoảng 6,8 độ Richter, tâm chấn ở độ sâu 83 km.

    Theo People's Daily, ít nhất 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương sau trận động đất ở Myanmar. 68 ngôi chùa bị sập hoặc hư hỏng vì rung lắc.

    Trận động đất làm sập và hư hại ngôi chùa Bagan ở Myanmar. Ảnh: AFP.

    Người dân sống trong nhà cao tầng ở các nước lân cận như Bangladesh, Thái Lan, Lào, Trung Quốc cho biết họ cảm nhận được cơn rung lắc. Thậm chí, những khu vực xa như bang Tây Bengal ở miền đông Ấn Độ cũng được cho là bị ảnh hưởng.

    Bộ Tôn giáo và Văn hóa Myanmar cũng như Uỷ ban Phòng chống Động đất Myanmar đều cho biết ảnh hưởng của trận động đất này nghiêm trọng hơn họ tưởng.

    Các nhà khoa học đã dự đoán từ tháng trước rằng một trận động đất lớn sẽ xảy ra ở một số nước châu Á, trong đó bao gồm Myanmar, Bangladesh và Ấn Độ.

    Hình ảnh từ những vùng bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Myanmar trên các trang mạng xã hội cho thấy mức độ hư hại của đường xá và các tòa nhà cao tầng do trận động đất gây ra.

    Người dân làm việc ở những tòa nhà cao tầng tại Kolkata , Ấn Độ, đổ ra đường sau khi cảm nhận được những trận rung lắc chiều 24/8. Ảnh: AP.

    Tờ Bankok Post dẫn lời một nhân viên làm việc tại tầng 22 của một tòa nhà cho biết: "Văn phòng nơi tôi làm việc rung lắc dữ dội. Tất cả các đồng nghiệp của tôi đều đứng ngay dậy".

    "Nhà tôi rung mạnh trong suốt trận động đất. Rất nhiều người hoảng sợ và tháo chạy ra khỏi các tòa nhà", Maung Maung Kyaw, một quan chức địa phương cho biết. "Khi tôi ra khỏi ra để kiểm tra tình hình, nhiều tòa nhà bị nứt làm đôi và gần như đổ sập. Vậy nhưng tôi không thấy ai bị thương cả".

    Hiện chưa có thông tin về con số thương vong. Tuy nhiên, USGS ước tính có khoảng 41,8 triệu người nằm trong vùng ảnh hưởng của trận động đất này. trong đó, khoảng 1,5 triệu người có thể phải hứng chịu những cơn rung lắc mạnh.

    Sáng qua, tại khu vực biên giới Myanmar - Ấn Độ cũng đã xảy ra hai trận động đất với cường độ lần lượt là 3,1 và 5,5 độ Richter.

    Trong một diễn biến khác, trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra hôm nay ở miền trung Italy đã làm ít nhất 73 người chết. Hiện công tác cứu hộ đang diễn ra và số người thương vong vẫn còn tiếp tục gia tăng.

    ĐÔNG PHONG

    Nguồn: Zing

    [mecloud]IyxldyejfS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-68-do-richter-rung-chuyen-myanmar-3-nguoi-chet-a145101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan