+Aa-
    Zalo

    Động đất 7,7 độ richter rung chuyển Nam Á, ít nhất 70 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều nay (26/10), một trận động đất 7,7 độ richter đã tấn công Afghanistan, phía Bắc Pakistan và Ấn Độ khiến ít nhất 70 người thiệt mạng

    (ĐSPL) - Chiều nay (26/10), một trận động đất 7,7 độ richter đã tấn công Afghanistan, phía Bắc Pakistan và Ấn Độ khiến ít nhất 70 người thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương.

    [mecloud]MDthoKeGl7[/mecloud]

    Theo tin tức từ the Guardian, vào khoảng 14h10 chiều nay 26/10 (giờ địa phương), các tòa nhà ở thủ đô Islamabad của Pakistan rung lắc trong khoảng hai phút.

    Trong khi đó, người dân ở thành phố Kabul ở Afghanistan cũng cảm nhận rõ cơn địa chấn. Người dân ở những vùng này đã lập tức chạy ra khỏi các toà nhà cao tầng để sơ tán. Tâm chấn được xác định ở vùng núi Hindu Kush khu vực Afghanistan.

    Người dân thủ đô Islamabad của Pakistan đổ ra đường. Ảnh: Twitter/RT

    Cục Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất này có cường độ ban đầu 7,7 độ richter, sau giảm xuống 7,5 độ richter với tâm chấn ở vị trí 45km về phía Tây Nam Jarm, Afghanistan, độ sâu lên đến 196km trong lòng đất.

    Theo lời các nhân chứng, các toà nhà cao tầng ở Kabul (Afghanistan) và Bắc Ấn  Độ có hiện tượng lắc và rung mạnh trong khoảng 2 phút, các vùng lân cận cũng cảm nhận rõ sự rung lắc.

    Người dân Srinagar, Ấn Độ vội chạy ra đường sau động đất. Ảnh: Reuters

    BBC đưa tin, 52 người thiệt mạng tại Pakistan, 18 người ở Afghanistan và hàng trăm người bị thương sau động đất. Trong đó, ít nhất 12 nữ sinh thiệt mạng khi mái một ngôi trường đổ sập ở tỉnh Takhar, Afghanistan. 30 người khác được đưa tới bệnh viện ở Taluqan, thủ phủ Takhar.

    Washington Post cho biết, khu vực hứng chịu động đất đang bị bão tuyết bao phủ. Hàng trăm phương tiện bị mắc kẹt do tuyết dày.

    Hệ thống tàu điện ngầm tại New Delhi (Ấn Độ) bị tê liệt và tạm dừng hoạt động trong khi đó đường dây điện thoại của Srinagar cũng hư hại nặng.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chia sẻ trên Twitter: “Trận động đất xảy ra ở khu vực Afghanistan - Pakistan và các dư chấn của nó lan tới một phần Ấn Độ. Tôi cầu mong cho mọi người được bình an”.

    Zahid Rafiq, một quan chức khí tượng Pakistan, cho biết, địa chấn có thể cảm nhận được trên khắp cả nước. Tại thủ đô Islamabad, các tòa nhà rung chuyển dữ dội. Người dân vội vã lao ra đường trong sự hoảng loạn. Nhiều người cầu cứu sự giúp đỡ của thượng đế bằng cách đọc kinh Quran.

    Hiện, các nhà chức trách chưa thống kê được những thiệt hại của trận động đất này.

    AN LÊ 

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]VaKirHtH64[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-77-do-richter-rung-chuyen-nam-a-it-nhat-70-nguoi-thiet-mang-a116624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.