+Aa-
    Zalo

    Động đất TQ: 400 người thiệt mạng, cứu hộ gặp khó khăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ trong trận động đất thảm khốc ở Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn do mưa lớn trong khi số người thiệt mạng đã lên tới 400 người.

    (ĐSPL) – Nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ trong trận động đất thảm khốc ở Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn do mưa lớn trong khi số người thiệt mạng đã lên tới 400 người.
    Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, nỗ lực giải cứu các nạn nhân trong trận động đất mạnh 6,5 độ richter bị cản trở bởi các trận mưa lớn đem đến nỗi lo lũ lụt, gây gián đoạn giao thông và xảy ra tình trạng thiếu lương thực, thuốc men ở nhiều nơi.
    Động đất TQ: 400 người thiệt mạng, công tác cứu hộ gặp khó khăn

    Một người dân Trung Quốc cầm theo bức ảnh người thân trước khung cảnh đổ nát

    Trận động đất mạnh nhất ở tỉnh Vân Nam trong 14 năm qua đã gây ảnh hưởng đến hơn 1 triệu người dân Trung Quốc. Trong đó, hơn khoảng 1.801 người bị thương, 398 người thiệt mạng và vẫn còn 3 người mất tích.
    Chính quyền Trung Quốc đã huy động khoảng 11.000 cảnh sát cùng lực lượng cứu hóa, hơn 7.000 binh sĩ có vũ trang với 8 máy bay đến hiện trường kể từ ngày 4/8.
    Thời tiết ở huyện Lỗ Điện đang có chiều hướng xấu, nhiệt độ có thể giảm xuống 17 độ C vào ban đêm khiến cuộc sống của những người dân mất nhà cửa đã khó khăn nay lại càng khó khăn.
    Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo chi 600 triệu Nhân dân tệ (97 triệu USD) để hỗ trợ khẩn cấp ở Vân Nam. Tuy nhiên, công tác giải cứu người bị thương và vận chuyển hàng cứu trợ gặp nhiều khó khăn.
    Sạt lở đất đã chặn các tuyến đường dẫn đến khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận mưa lớn liên tục làm gián đoạn giao thông và hạ nhiệt độ tại các khu vực hẻo lánh, khiến cho tình trạng thiếu lương thực và thuốc men càng nguy hiểm hơn.
    "Thời tiết bất thường và nỗi lo lũ lụt đang gây ra những khó khăn lớn trong hoạt động cứu hộ", Zhang Yong, người đứng đầu đội cứu hộ Blue Sky cho biết.
    Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 4/8 đã trực tiếp đến khu vực xảy ra động đất để đôn đốc công tác tìm kiếm người mất tích và giải cứu nạn nhân mắc kẹt dưới những đống đổ nát.
    Bộ Nội vụ Trung Quốc đổ lỗi cho kiến trúc nhà ở của người dân trong khu vực đã xuống cấp trong khi dân số ngày một tăng lên vượt quá khả năng kiểm soát của chính quyền địa phương.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-tq-400-nguoi-thiet-mang-cuu-ho-gap-kho-khan-a44605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan