+Aa-
    Zalo

    Đông Hùng: Một thập kỷ đi tìm cột mốc bắt đầu sự nghiệp cho riêng mình

    (ĐS&PL) - Một thập kỷ theo đuổi nghệ thuật, Đông Hùng xây dựng thương hiệu cho mình là một ca sĩ trẻ đa năng, hát được nhiều dòng nhạc khác nhau. Suốt 10 năm làm nghề, nhiều khán giả cho rằng, chàng ca sĩ trẻ chưa có cho mình một bản hit riêng. Thế nhưng với Đông Hùng, định nghĩa về bản hit lại vô cùng đặc biệt, đơn giản chỉ là được khán giả nhớ tên.

    PV: Chúc mừng Đông Hùng ra mắt thành công dự án The 30? Project, anh có thể chia sẻ cảm hứng sáng tạo để thực hiện dự án này không?

    Ca sĩ Đông Hùng: The 30? Project là dự án do bà xã của tôi đảm nhận vị trí sáng tạo và giám đốc sản xuất. Ý tưởng của dự án này là kể lại hành trình 10 năm và đây cũng là câu chuyện rất ý nghĩa với bản thân tôi. 10 năm theo nghiệp ca hát và cũng đánh dấu bước sang tuổi 30 quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, trong dự án này có khá nhiều bài hát mang những ẩn ý, tính chất khác nhau.

    Bên cạnh việc kỷ niệm 10 năm theo đuổi nghệ thuật thì ở tên album có dấu hỏi chấm thì đây cũng giống như những câu hỏi mà khán giả đặt ra là cá nhân tôi sau 10 năm làm nghề và ở tuổi 30 thì sẽ là một Đông Hùng như thế nào và hát những ca khúc gì.

    Tôi hi vọng, khi nhận được sản phẩm trên tay, bật nghe từng bài hát trong CD này khán giả sẽ hiểu là đây chính là câu trả lời mà bản thân muốn gửi tới những người hâm mộ.

    dong hung mot thap ky di tim cot moc bat dau su nghiep cho rieng minh anh 1

    PV: Trong quá trình thực hiện album, Đông Hùng đã gặp những khó khăn gì? Làm thế nào để bạn vượt qua? Đông Hùng có thể chia sẻ một chút về quá trình hợp tác với các nhạc sĩ, biên đạo múa, và đạo diễn MV trong album này không?

    Ca sĩ Đông Hùng: Khi thực hiện album này, việc đảm bảo tiến độ thời gian với tôi và ekip khá dễ dàng. Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng tác nghiệp rất nhanh. Chỉ trong 7 ngày đã hoàn thành bản master cho một ca khúc.

    Tuy nhiên, khó khăn của album này chính là những bài hát mới phải thực hiện làm sao cho đạt yêu cầu.

    Trong album này có bài hát cũ và một vài bài hát mới. Bài hát khó nhất đối với Đông Hùng là bài “Đã đi” - nằm ở vị trí thứ 4 trong album. Đây là ca khúc mà người bạn đời của tôi viết tặng nên nó có một ý nghĩa rất là lớn đối với tôi.

    Thứ hai là vợ tôi sinh năm 1999 nên khá thích nghe nhạc phương Tây. Bản thân tôi và vợ cách nhau có 6 tuổi nhưng suy nghĩ và tư duy âm nhạc lại là 2 thế hệ hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, tôi phải dồn sức rất nhiều, cả về cách tư duy xử lý, cách luyến láy cho ca khúc này.

    Bên cạnh đó, ca khúc của nhạc sĩ Đức Trí mang tên “Gánh đời” và MV cũng cùng tên cũng là một trong những thử thách khá khó khăn với tôi. Thực ra toàn bộ ý tưởng sáng tạo, kịch bản và chọn lựa những khung hình làm ra MV này đều do bà xã của tôi thực hiện.

    d72a24d0eed63e8867c7

    Suốt 10 năm làm nghề, người hâm mộ đều nhớ đến Đông Hùng khi lên sân khấu thì sẽ bùng nổ với những bài hát rock và đôi khi là sẽ trầm lắng, lịch sự. Đặc biệt là Đông Hùng khi lên sân khấu luôn luôn cười.

    Thế nhưng, trong MV này, tôi hoàn toàn không được phép làm điều quen thuộc ấy mà phải diễn bằng ánh mắt, cử chỉ và biểu cảm khuôn mặt. Đây là điều mới mẻ đối với bản thân tôi. Đặc biệt, vì có “người đặc biệt” là đạo diễn nên yêu cầu với tôi khá cao nên cũng rất áp lực.

    “Gánh đời” là ca khúc mà nhạc sĩ Đức Trí dành tặng cho cá nhân tôi. Khi hoàn thành xong ca khúc, tôi có gửi cho Đức Trí và nhận được phản hồi rất tích cực. Tôi hi vọng, sau khi nhạc sĩ Đức Trí xem được MV, rất mong anh sẽ có những ý kiến đóng góp cho tôi. Vì đây là sự cố gắng và thành quả của bản thân nên là tôi muốn nghe trực tiếp anh Đức Trí cũng như người hâm mộ cho ý kiến.

    PV: Với sự đầu tư nghiêm túc như vậy, có thể gọi album The 30? Project là mốc mới, đánh dấu chặng đường trong sự nghiệp ca hát của Đông Hùng không? Tại sao?

    Ca sĩ Đông Hùng: Bản thân tôi nghĩ rằng, album này  giống như một cột mốc bắt đầu của bản thân thì đúng hơn là một cột mốc mới. Bởi lẽ, trong suốt 10 năm qua, tôi đã ra mắt sản phẩm nhưng mà nó là đơn lẻ, không chính thức. Với album The 30? Project có thể coi là cột mốc lớn để bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của Đông Hùng.

    Bản thân tôi hay tự hỏi và trêu đùa với bạn bè là phải chăng bây giờ sự nghiệp âm nhạc của Đông Hùng mới thật sự bắt đầu khi có một hậu phương vững chắc. Vấn đề hiện tại của tôi là làm sao lên sân khấu hát hay nhất và nuôi dưỡng, tìm tòi những ý tưởng cho bài hát mới.

    dong hung mot thap ky di tim cot moc bat dau su nghiep cho rieng minh anh 3

    PV: Một số ý kiến cho rằng, trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Đông Hùng chưa có một ca khúc nào được coi là hit. Đông Hùng có suy nghĩ gì về nhận định này? Liệu nó có ảnh hưởng đến cách Đông Hùng tiếp cận âm nhạc và lập kế hoạch cho sự nghiệp trong thời gian tới?

    Ca sĩ Đông Hùng: Nếu xét về phương diện ca sĩ cần có bài hit thì tôi cũng nghĩ rằng là đây là câu chuyện không của riêng ca sĩ Đông Hùng, mà là tất cả các đồng nghiệp khi theo đuổi nghệ thuật.

    Tuy nhiên, những khán giả đến với Đông Hùng không chỉ vì một vài bài hit đình đám trên mạng xã hội mà sau 10 năm làm nghề, bản thân tôi may mắn có rất nhiều khán giả biết đến bằng giọng hát, sự chăm chỉ của bản thân.

    Có nhiều định nghĩa về bài hit như lượt nghe hàng chục triệu, nổi tiếng trên khắp các nền tảng truyền thông, với bản thân tôi, định nghĩa bài hit là khi nhắc đến Đông Hùng là khán giả sẽ nhớ tới một ca sĩ hát tốt ở nhiều thể loại. Với tôi, như vậy là đủ.

    Bản thân tôi cũng cố gắng với dự án này để tri ân với khán giả và những người đồng hành cùng mình trong suốt 10 năm qua, còn có thể thành hit hay không thì đó vẫn là ẩn số và cần sự may mắn nữa. Tôi cũng đã rất may mắn khi sau 10 năm, một ca sĩ rất ít ra những sản phẩm chính thức mà đến bây giờ vẫn sống trong lòng khán giả.

    PV: "Sau album The 30? Project, Đông Hùng có những kế hoạch gì cho tương lai?

    Ca sĩ Đông Hùng: Những dự định sau này sẽ do bà xã và tôi bàn bạc. Tuy nhiên, bản thân tôi cảm thấy cuộc sống hiện tại đã đủ. Với tâm thế vừa là nghệ sĩ nhưng cũng có một tổ ấm nhỏ, hàng ngày có thời gian chơi với con và suy nghĩ xử lý các bài hát sao cho tốt nhất, phong thái trên sân khấu là đủ với Đông Hùng. Còn câu chuyện tương lai sẽ do công ty và bà xã Minh Anh – quản lý hiện tại của tôi, định hướng. Bản thân tôi cũng không được biết hết 100% và đấy cũng là sự bất ngờ mà bà xã dành cho tôi.

    Nhìn chung, Đông Hùng sẽ tự tin hơn trong âm nhạc và dần khai phá thêm nhiều cá tính âm nhạc hơn

    Xin cảm ơn ca sĩ Đông Hùng!

    NHẬT DUY - NGUYỄN QUỲNH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-hung-mot-thap-ky-di-tim-cot-moc-bat-dau-su-nghiep-cho-rieng-minh-a581400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan