+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Hiệu trưởng trường mầm non bị tố lạm quyền, chèn ép giáo viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo phản ánh, trong 5 năm làm Hiệu trưởng, bà Ánh tự cho mình quyền quyết định cao nhất mọi công việc của nhà trường.

    (ĐSPL) - Theo phản ánh, trong 5 năm làm Hiệu trưởng, bà Ánh tự cho mình quyền quyết định cao nhất mọi công việc của nhà trường. Khi quyết định “độc đoán” của Hiệu trưởng khiến giáo viên phản ứng dữ dội thì bà Ánh ra mặt đe dọa tinh thần và “đì” công việc khiến nhiều người phải xin chuyển công tác.

    Gần đây, dư luận phụ huynh và nhiều giáo viên đã và đang công tác tại trường mầm non Hướng Dương (địa chỉ số 102, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vô cùng phẫn nộ trước những việc làm vi phạm đạo đức, lộng quyền của bà Nguyễn Thị Diệp Ánh – Hiệu trưởng trường.

    Trường mầm non Hướng Dương.

    Giáo viên có tên Vũ Thị H. (giáo viên của trường) thay mặt nhiều người tố cáo bà Ánh. Trong đơn tố cáo có kèm những hình ảnh, đĩa DVD phản ánh với những nội dung: Hiệu trưởng Nguyễn Thị Diệp Ánh thu tiền trái tuyến của nhiều học sinh trái tuyến với giá 3.000.000 – 5.000.000 đồng/học sinh (những học sinh không thuộc địa bàn nhà trường tuyển sinh); Tự ý đập heo đất của các lớp nuôi quỹ (do phụ huynh và học sinh tự nuôi) mà không công khai; Đánh, tát giáo viên trước mặt đồng nghiệp và học sinh; Hiệu trưởng mê tín dị đoan, đi xem bói vào giờ hành chính và có thái độ uy hiếp, dùng lời lẽ thô tục, mạt hạ giáo viên, cán bộ công nhân viên trong trường...

    Để làm rõ thông tin, PV báo ĐS&PL đã gặp gỡ nhiều giáo viên từng công tác tại trường mầm non Hướng Dương, trong đó có cô Nguyễn Thị N. (đã xin chuyển trường). Cô N. chia sẻ: “Tôi từng công tác tại trường mầm non Hướng Dương và chịu nhiều áp lực do Hiệu trưởng Ánh chèn ép. Gần như ngày nào đi làm về, tôi đều rơi vào trạng thái mệt mỏi, áp lực do thái độ cư xử và những quy định, chỉ đạo công việc của cô Ánh. Cô Ánh làm việc theo cảm tính cá nhân, ai vừa lòng cô hay thường xuyên qua lại thăm gia đình cô thì được ưu ái, tạo điều kiện hơn. Còn những ai làm việc thẳng thắn, phản ứng những việc làm không đúng của cô Ánh đều bị “đì” không ngóc đầu lên được. Nói chung, từ khi cô Ánh về làm Hiệu trưởng tại trường từ năm 2012 đến nay, có gần 20 giáo viên, cán bộ công nhân viên đã không chịu được áp lực tinh thần, chèn ép của cô Ánh mà buộc phải xin chuyển trường. Có thời gian tôi từng ức chế mà nghĩ quẩn nữa...”.

    Trao đổi với PV, cô Thanh H. – người từng bị cô Ánh chèn ép bức xúc: “Là lãnh đạo nhưng cô Ánh quát, chửi cấp dưới không khác những người không có học. Chính tôi từng bị cô Ánh tát vào mặt như trời giáng ngay trước các đồng nghiệp và học sinh vào ngày hội giảng. Hôm đó, chỉ vì học sinh làm sai một vài động tác trước khi hội giảng, cô Ánh đã hùng hổ chửi tôi dạy học sinh sai rồi tát vào mặt”.

    Trước nội dung đơn tố cáo dài gần bốn mặt giấy A4, PV đã liên hệ tới trường để làm việc với cô Hiệu trưởng. Tuy nhiên, bà Ánh cho biết, sự việc đang được phòng Giáo dục & Đào tạo tiến hành xác minh nên không trả lời gì thêm, PV hãy liên hệ lên phòng Giáo dục – Đào tạo để nắm chi tiết.

    Tiếp đó, PV gặp ông Bùi Văn Phượng (Phó trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo) để trao đổi thông tin. Ông Bảo xác nhận: “Hiện vụ việc Hiệu trưởng trường mầm non Hướng Dương bị tố cáo đã được phòng thành lập tổ thanh tra để kiểm tra, xác minh. Bước đầu đã có báo cáo kết quả gửi lên sở Giáo dục & Đào tạo và UBND TP.Biên Hòa để chờ kết luận”.

    Sau đó, ông Bảo điện thoại cho ông Phạm Nguyễn Hoài Bảo, chuyên viên phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Biên Hòa, kiêm phụ trách mảng thanh tra làm việc với PV. Lúc này, ông Bảo khái quát kết quả xác minh, kiểm tra theo đơn thư tố bà Ánh gồm 6 vấn đề cơ bản: Cô Ánh mê tín dị đoan, tự ý đập heo đất không có sự chứng kiến của giáo viên và phụ huynh các lớp nuôi heo, đánh giáo viên, nhận tiền chạy trái tuyến của phụ huynh, có lời lẽ thô tục chửi giáo viên và lăng mạ không đúng tư cách của người làm sư phạm. Khi tiến hành xác minh có một số nội dung đúng, nhưng cũng có những vấn đề còn thiếu cơ sở xác định bà Ánh có sai phạm đạo đức và vi phạm pháp luật.

    Trao đổi với PV, bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết: “Mới nhận được đơn thư và thông tin liên quan đến Hiệu trưởng trường mầm non Hướng Dương. Phía Sở sẽ chờ báo cáo bên bộ phận thanh tra sau đó, kết quả ra sao sẽ được UBND TP. Biên Hòa ra quyết định xử lý”.

    HUỆ TRẦN

    [mecloud]X3dwp1GZWG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-hieu-truong-truong-mam-non-bi-to-lam-quyen-chen-ep-giao-vien-a145926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan