+Aa-
    Zalo

    Mỹ theo dõi nhân viên dầu khí Venezuela trong một thập kỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 18/11, Tổng thống Venezuela ra lệnh điều tra về những cáo buộc rằng chính phủ Mỹ đã bí mật theo dõi nhân viên công ty dầu khí nước này trong một thập kỷ.

    (ĐSPL) – Hôm 18/11, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết ông đã ra lệnh điều tra về những cáo buộc rằng chính phủ Mỹ đã bí mật theo dõi nhân viên công ty dầu khí nước này trong một thập kỷ.

    Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro - Ảnh: Reuter

    Trang web Intercept vừa trích dẫn các tài liệu từ cựu nhân viên an ninh Mỹ Edward Snowden, được đăng trên một tờ báo hôm 18/11 rằng Cơ quan An ninh Quốc gia đã bí mật theo dõi các quan chức hàng đầu tại công ty dầu khí Quốc gia Venezuala (PDVSA).

    "Ngành công nghiệp dầu khí là ‘xương sống’ của nền kinh tế Venezuela," ông Maduro cho biết trên kênh truyền hình nước này.

    "Trong một thời gian dài Mỹ ... đã có ý định phá hoại ngành công nghiệp dầu mỏ và đánh bại chính phủ (Venezuela), để ăn cắp dầu."

    Đại sứ quán Mỹ tại Caracas và Bộ Ngoại giao Mỹ hiện chưa có bình luận gì về vụ việc này.

    Tổng thống Maduro cho biết ông đã ra lệnh điều tra và gửi một bức thư phản đối đến trưởng đoàn ngoại giao Mỹ. "Chúng tôi không thể chấp nhận điều này. Đây là cuộc tấn công, một hành vi vi phạm luật pháp quốc tế.", ông Maduro phát biểu.

    Hoa Kỳ và Venezuela đã có một mối quan hệ không mấy tốt đẹp kể từ khi người tiền nhiệm ông Maduro, Tổng thống Hugo Chavez lên nắm quyền vào năm 1999. Hai nước đã rút cấp đại sứ ở cả hai bên từ năm 2010.

    Tuần trước, một tòa án ở New York đã truy tố hai người cháu của đệ nhất phu nhân Tổng thống Maduro, Cilia Flores vì nghi ngờ nhập khẩu ma túy.

    Ngày 8/11, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Venezuela, Vladimir Padrino, cáo buộc Hoa Kỳ rằng một máy bay trinh sát của Lực lượng tuần duyên Mỹ (USCG) đã xâm phạm vào không phận đất nước này.

    Ngành công nghiệp dầu mỏ Venezuela chiếm 96\% thu nhập nước ngoài của nước này và hiện đang ảnh hưởng do giá dầu giảm. Tuần này giá dầu của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm 2015, đạt 34,55 đô la Mỹ/thùng.

    NHẬT DUY(Theo Reuters)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Ux87dhgbuG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-theo-doi-nhan-vien-dau-khi-venezuela-trong-mot-thap-ky-a120362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.