+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Quốc lộ 1K tê liệt vì công nhân tràn ra phản đối thang lương mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù lực lượng chức năng đã phát loa thông báo yêu cầu công nhân quay trở lại làm việc nhưng nhiều công nhân đã tràn ra quốc lộ 1K khiến giao thông bị "tê liệt".

    Mặc dù lực lượng chức năng đã phát loa thông báo yêu cầu công nhân quay trở lại làm việc nhưng nhiều công nhân đã tràn ra quốc lộ 1K khiến giao thông bị "tê liệt".

    Sáng 24/3, hàng ngàn công nhân Công ty Pouchen Đồng Nai (đóng tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã tràn ra quốc lộ 1K (phía trước mặt công ty) để phản đối cách tính lương mới, khiến giao thông qua khu vực này bị tê liệt.

    Cụ thể, từ 7h sáng, nhiều công nhân lên công ty quẹt thẻ xong nhưng không ở công ty làm mà tràn ra trước cổng công ty và đường quốc lộ 1K. Một số công nhân dàn hàng ngang chắn ngang đường, thậm chí ngồi giữa đường khiến xe không thể lưu thông.

    Lực lượng CSGT đã được huy động, lập rào chắn trên các giao lộ để ngăn xe đi vào khu vực có công nhân tràn ra đường, điều tiết xe lưu thông đi theo hướng khác. Các lực lượng khác cũng được điều động đến hiện trường để đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

    Đến khoảng 9h cùng ngày, hàng ngàn công nhân vẫn đứng, ngồi thành nhóm dưới đường chắn ngang quốc lộ 1K, giao thông qua đây hoàn toàn tắc nghẽn. Lực lượng chức năng đã có mặt để tuyên truyền nhưng công nhân vẫn chưa chấp nhận.

    Công nhân tụ tập phản đối cách tính lương, quốc lộ 1K "tê liệt". Ảnh: Báo Công an

    Hơn 2 giờ sau, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai Đoàn Văn Đây thông báo công ty đã đồng ý hủy bỏ chính sách tiền lương mới, đề nghị công nhân trở lại làm việc bình thường.

    Sau khi nghe thông báo, các công nhân đã đồng loạt vỗ tay chúc mừng và lần lượt giải tán.

    Trước đó, Công ty Pouchen Đồng Nai đã xây dựng cách tính lương mới để áp dụng vào đầu năm 2019. Cụ thể sẽ giảm từ 24 bậc lương kế hoạch xuống còn 10 – 15 bậc. Trong quá trình công ty tuyên truyền về phương án này, nhiều công nhân đã phản đối.

    Cụ thể, công ty xếp lại bậc lương cho các công nhân làm việc lâu năm giảm từ bậc 24 xuống bậc 10-15, kèm theo đó là mức lương cơ bản cũng giảm xuống theo.

    Khoảng chênh lệch được chuyển vào hạng mục điều chỉnh lương nhằm đảm bảo tổng thu nhập vẫn được giữ nguyên như cũ. Công ty cũng cho biết các chế độ khác vẫn được giữ nguyên.

    Tuy nhiên, theo một số công nhân, nếu áp dụng bậc lương mới thì công nhân lớn tuổi sẽ không được tăng lương 5%/ năm như mọi năm. Ngược lại, các công nhân thâm niên thấp cũng chỉ tăng lương đến mức "sàn" rồi dừng lại.

    Ngoài ra, công nhân cũng lo ngại các chính sách không được đảm bảo. Vì vậy, công nhân đã không đồng tình mặc dù công ty cho biết thang lương mới chỉ mang tính chất lấy ý kiến tham khảo.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-quoc-lo-1k-te-liet-vi-cong-nhan-tran-ra-phan-doi-thang-luong-moi-a223637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan