+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai tiếp tục ứng tiền giúp công nhân bị nợ lương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Đồng Nai đã tạm ứng 1,4 tỷ đồng đóng bổ sung bảo hiểm để công nhân bị Công ty Texwell Vina nợ lương được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản.

    Tỉnh Đồng Nai đã tạm ứng 1,4 tỷ đồng đóng bổ sung bảo hiểm để công nhân bị Công ty Texwell Vina nợ lương được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản.

    Ngày 11/3, bà Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Chúng tôi đã giải quyết ổn thỏa quyền lợi của công nhân Công ty Texwell Vina. Để công nhân được đảm bảo quyền lợi, chúng tôi đã tạm ứng ngân sách gần 1,4 tỷ đồng để đóng bảo hiểm cho công nhân để họ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, những người lao động lớn tuổi và thai sản, do đó chế độ vẫn được đảm bảo.

    Số lao động dưới 40 tuổi đã được các công ty nhận vào làm việc; một số lao động trên 40 tuổi cũng được nhận vào làm việc, còn một số ít lao động còn lại được hưởng bảo hiểm thất nghiệp đi tìm việc khác, “Chúng tôi có ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ vay giải quyết việc làm cho công nhân” – bà Hiệp cho biết.

    Cũng trong ngày 11/3, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai tạm ứng gần 1,4 tỷ đồng để đóng bổ sung bảo hiểm giúp công nhân Công ty Texwell Vina. Việc này đã được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận nên người lao động có cơ hội hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản khi chấm dứt hợp đồng lao động với Texwell Vina.

    Công nhân Texwell Vina nghe hướng dẫn chốt sổ BHXH từ tổ công tác. Ảnh: Lao Động.

    Ông Đoàn Văn Đây, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Đồng Nai, cho hay, hiện 1.700 sổ bảo hiểm xã hội đã được trả cho công nhân của Công ty Texwell Vina. Có sổ bảo hiểm, người lao động sẽ thuận lợi trong việc đăng ký tuyển dụng vào các công ty, doanh nghiệp khác trên địa bàn. Con số chưa tới 300 sổ BHXH mà công nhân chưa nhận được có thể là do số công nhân này đã về quê.

    Về việc toàn bộ tiền lương của người lao động tháng 1 - 2/2018, người lao động vẫn chưa được nhận theo quy định của pháp luật, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đang tiến hành thủ tục khởi kiện công ty để yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Khi bản án có hiệu lực pháp luật, cơ quan thi hành án sẽ kê biên toàn bộ tài sản của công ty để bán đấu giá. Số tiền bán đấu giá sẽ được dùng để trả lương và các chế độ khác cho người lao động.

    Như đã đưa tin trước đó, công ty Texwell Vina có vốn đầu tư Hàn Quốc, đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Doanh nghiệp này kinh doanh trong lĩnh vực may mặc.

    Ngày 8/2, sát Tết Nguyên đán, lãnh đạo của công ty cùng những người có chức vụ của doanh nghiệp đã rời khỏi Việt Nam trong khi còn nợ lương tháng 1 của 1.900 công nhân, với số tiền gần 13,7 tỷ đồng. Công ty cũng nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8/2017 đến nay với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

    Ngay trong đêm 8 sáng 9/2, cả nghìn công nhân đã bao vây công ty để đòi quyền lợi. Để đảm bảo Tết cho người lao động, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định tạm ứng ngân sách của tỉnh chi trả 50% lương cho công nhân. Cơ quan chức năng cũng tổ chức bảo vệ tài sản Công ty Texwell Vina và tìm cách liên lạc với chủ doanh nghiệp để có hướng giải quyết vụ việc.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-tiep-tuc-ung-tien-giup-cong-nhan-bi-no-luong-a222204.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan