+Aa-
    Zalo

    Dòng người tiễn đưa 6 nạn nhân trong vụ cháy ở Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 15h30 chiều nay (30/12), lễ truy điệu 6 nạn nhân trong vụ cháy cửa hàng may ở Hải Phòng được tổ chức tại Nhà tang lễ Viện Y học Hải quân

    (ĐSPL) - Khu vực để xe Nhà tang lễ không còn một khoảng chống, nhiều người phải đứng tràn xuống đường để tiễn biệt 6 nạn nhân xấu số trong vụ cháy ở Hải Phòng.
    Theo tin tức từ VOV, đúng 15h30 chiều nay (30/12), lễ truy điệu 6 nạn nhân trong vụ cháy tại số nhà 14/136 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, Hải Phòng được tổ chức tại Nhà tang lễ Viện Y học Hải quân.

    Lễ truy điệu các nạn nhân được tiến hành lúc 15h30 ngày 30/12. (Ảnh: VOV).

    Dọc con đường Phạm Văn Đồng, hàng nghìn người đứng hai bên đường theo dõi lễ truy điệu các nạn nhân. Dù không thân thích, cũng không quen biết các nạn nhân, ai cũng muốn dừng lại để tiễn biệt người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhiều người không cầm được nước mắt khi chứng kiến đoàn xe tang nối nhau kéo dài hơn trăm mét.
    Khu vực để xe của Nhà tang lễ không còn một khoảng trống, nhiều người phải đứng tràn xuống đường. Lực lượng bảo vệ của Nhà tang lễ, cảnh sát giao thông thành phố phải làm việc vất vả, đề nghị bà con đứng gọn lên vỉa hè để có chỗ di quan.

    Bên trong nhà tang lễ không còn một chỗ trống. (Ảnh: VOV). 

    Bên trong nhà tang lễ, người thân vật vã bên linh cữu các nạn nhân. Những tiếng khóc, lời than xé lòng. Người con trai cả của cụ Điều – nạn nhân vụ cháy, định cư ở Australia cũng vừa kịp về Việt Nam chịu tang.
    Có mặt tại đám tang, chị Phạm Thị Tuyền, chị họ của nạn nhân ở xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) chia sẻ với PV Infonet, trong gia đình có mấy chị em gái, nhưng chị Kiều khéo tay nhất nhà. Chị mở hiệu may ở nhà nhưng hiệu của chị cũng được nhiều khách biết đến bởi chị may đồ khá đẹp, được nhiều người dân đất Cảng ưa chuộng.
    Vào sáng sớm, người thân trong gia đình chị Kiều nhìn thấy cuộc điện thoại gọi lỡ. Tuy nhiên, không ai nghe máy vào lúc sáng sớm đó. Mọi người cũng không nghĩ đó là cuộc điện thoại đem đến tin dữ định mệnh của gia đình chị Kiều.

    Lễ di quan các nạn nhân được tiến hành cùng lúc. (Ảnh: VOV).

    Trong dòng người đông đúc đến viếng và tiễn đưa lễ tang cả gia đình nạn nhân xấu số, thầy và trò của trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Trung học cơ sở Trần Phú đều tiếc thương. Các bạn học sinh, sinh viên đã bật khóc nhớ thương những người bạn của mình mới hôm trước còn gặp nhau ở trường. Vậy mà chỉ sau một tai nạn bà hỏa “hỏi thăm”, họ đã vĩnh viễn rời xa cõi đời.

    CSGT phân luồng giao thông trước cổng nhà tang lễ. (Ảnh: VOV).

    Bạn Lê Văn Tú quê ở Thái Bình, sinh viên lớp cao đẳng khoa lái tàu, khóa 54, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhớ lại những kỷ niệm với người bạn Nguyễn Quang Minh học cùng lớp từ năm thứ nhất đại học. Tú chia sẻ: “Là sinh viên khoa lái tàu nên trong lớp toàn là các bạn sinh viên nam, năm thứ nhất trường yêu cầu các sinh viên phải ở KTX để rèn luyện kỷ luật, vì thế, bạn Minh tuy nhà ở Hải Phòng nhưng cũng ở KTX và cùng phòng với em”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nguoi-tien-dua-6-nan-nhan-trong-vu-chay-o-hai-phong-a77049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thông tin chính thức sau cuộc họp báo về 2 vụ cháy lớn ở Hà Nội

    Thông tin chính thức sau cuộc họp báo về 2 vụ cháy lớn ở Hà Nội

    Chiều 21/10 tại cuộc họp báo do Ban Tuyên Giáo thành ủy Hà Nội tổ chức, Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã cho biết theo ước tính sơ bộ từ hai vụ cháy xảy ra tại Hà Nội vào đêm 18/10 có thiệt hại vào khoảng 140 tỷ đồng.