+Aa-
    Zalo

    Đóng tạm thời sân bay Điện Biên từ ngày 15/4

    (ĐS&PL) - Sân bay Điện Biên sẽ tạm đóng cửa từ 0h ngày 15/4 đến 23h59h ngày 17/12 nhằm phục vụ thi công các hạng mục của Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng cảng hàng không Điện Biên.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ra quyết định về việc đóng tạm thời sân bay Điện Biên.

    Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam thông báo sân bay Điện Biên sẽ đóng tạm thời từ 0h00 ngày 15/4/2023 đến 23h59 ngày 17/12/2023. Việc tạm đóng cửa sân bay nhằm mục đích phục vụ thi công các hạng mục của Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng cảng hàng không Điện Biên.

    tam dong cua san bay dien bien tu ngay 154
    Sân bay Điện Biên sẽ đóng tạm thời từ 0h00 ngày 15/4/2023 đến 23h59 ngày 17/12/2023. Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam

    Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và tổ chức điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn theo thời gian kể trên.

    Trong khi đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Điện Biên có trách nhiệm duy trì các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn khai thác cho đến thời điểm đóng tạm thời sân bay Điện Biên.

    Các đơn vị này cũng có trách nhiệm thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác bảo đảm an toàn, hiệu quả.

    Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và VASCO có trách nhiệm sắp xếp kế hoạch khai thác đội máy bay để bảo đảm việc vận chuyển hành khách đi/đến Cảng hàng không Điện Biên trên các chuyến bay thường lệ không bị gián đoạn đến thời điểm đóng tạm thời Cảng.

    Về phía Cảng vụ hàng không miền Bắc, đơn vị này có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an ninh, an toàn khai thác tại sân bay Điện Biên theo quy định.

    Theo báo Tiền Phong, dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Điện Biên được khởi công từ tháng 1/2022, có tổng mức đầu tư hơn 1.467 tỷ đồng, từ nguồn vốn của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

    Mục tiêu của dự án là mở rộng đường cất/hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách… đảm bảo khai thác được các loại máy bay như A320, A321 và tương đương (hiện sân bay này chỉ đủ điều kiện khai thác máy bay cỡ nhỏ, như ATR72 và tương đương).

    Bên cạnh đó, mở rộng nhà ga hành khách để nâng công suất từ 300 nghìn khách/năm hiện nay lên 500 nghìn khách/năm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-tam-thoi-san-bay-dien-bien-tu-ngay-154-a569672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan