+Aa-
    Zalo

    Động thái của Mỹ sau khi Triều Tiên thử nghiệm hệ thống vũ khí tấn công hạt nhân dưới nước

    (ĐS&PL) - Các nguồn tin cho rằng, việc Mỹ triển khai máy bay trinh sát tiên tiến là một phần trong các hoạt động thu thập thông tin tình báo thường xuyên nhưng động thái tiết lộ các đường bay có khả năng nhằm gửi thông điệp gây sức ép đến Triều Tiên.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Yonhap News cho biết, theo các trang theo dõi hoạt động hàng không, máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint của Lực lượng Không quân Mỹ đã được phát hiện trên bầu trời thành phố Incheon, phía Tây Seoul, và tỉnh lân cận Gangwon, Gyeonggi cũng như bờ biển phía Đông và phía Tây Hàn Quốc hôm 22/1.

    Động thái này diễn ra 3 ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm hệ thống vũ khí tấn công hạt nhân dưới nước Haeil-5-23. Cụ thể, ngày 19/1, Hãng Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo Viện Hệ thống vũ khí dưới nước thuộc Học viện Khoa học quốc phòng của nước này đã tiến hành một cuộc thử nghiệm quan trọng hệ thống vũ khí hạt nhân dưới nước Haeil-5-23 đang được phát triển ở vùng biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên. 

    dong thai cua my sau khi trieu tien thu nghiem he thong vu khi tan cong hat nhan duoi nuoc
    Máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint của Lực lượng Không quân Mỹ. Ảnh: Không quân Mỹ

    KCNA dẫn tuyên bố từ người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho hay, cuộc thử nghiệm được tiến hành để đáp trả việc Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục tiến hành tập trận chung trên vùng biển ngoài khơi đảo Jeju (Hàn Quốc) kéo dài 3 ngày (kể từ 15/1).

    Theo các nguồn tin, việc Mỹ triển khai máy bay trinh sát tiên tiến là một phần trong các hoạt động thu thập thông tin tình báo thường xuyên, tuy nhiên, việc tiết lộ các đường bay có thể nhằm gửi thông điệp gây sức ép tới Triều Tiên.

    Được biết, đây là chuyến bay thứ ba của máy bay trinh sát Mỹ trong năm nay sau hai chuyến bay trước đó vào ngày 4/1 và 17/1. Những chuyến bay này chỉ được phát hiện trong không phận nội địa.

    XEM THÊM: Ukraine đang khai thác lỗ hổng trong hệ thống phòng không của Nga?

    Báo Tin Tức dẫn thông tin trên Yonhap cho hay, Hàn Quốc và Mỹ đã tăng cường giám sát để phát hiện những dấu hiệu được coi là hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng, khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi sẵn sàng chiến đấu mạnh mẽ hơn trước những hành động đối đầu “chưa từng có” do Mỹ dẫn đầu.

    Bình Nhưỡng liên tục cáo buộc Washington và đồng minh có hành động đối địch khi tổ chức tập trận chung. Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc, Nhật Bản cáo buộc Triều Tiên làm leo thang căng thẳng khu vực khi thực hiện nhiều vụ thử vũ khí trong thời gian qua.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-cua-my-sau-khi-trieu-tien-thu-nghiem-he-thong-vu-khi-tan-cong-hat-nhan-duoi-nuoc-a608291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan