+Aa-
    Zalo

    Động thái mới của chủ nhà SEA Games có gây khó cho thầy trò Park Hang Seo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines để các đội bóng thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo chứ không phải sân cỏ tự nhiên ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của nhiều đội.

    Việc nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines để các đội bóng thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo chứ không phải sân cỏ tự nhiên ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của nhiều đội. 

    Để thích ứng với những quyết định của chủ nhà Philippines, thầy trò HLV Park Hang Seo phải điều chỉnh kế hoạch luyện tập cho phù hợp. Ảnh: ANTĐ

    Trong cuộc họp trưởng đoàn các quốc gia tham dự đại hội Đông Nam Á lần thứ 30 mới đây, nước chủ nhà Philippines đã thông báo, môn bóng đá nam sẽ thi đấu ở 3 địa điểm gồm SVĐ Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Laguna.

    Được biết, cả 3 sân bóng này đều có mặt cỏ nhân tạo chứ không phải sân cỏ tự nhiên vốn là điều kiện luyện tập và thi đấu quen thuộc của các cầu thủ Việt NamMặt sân cỏ nhân tạo sẽ là bất lợi lớn với các học trò của HLV Park Hang Seo trong chiến dịch săn tấm HCV vào cuối năm.

    Thi đấu trên sân cỏ nhân tạo là điều chưa từng có trong lịch sử các kỳ SEA Games. Cách đây khoảng 3 tháng, các sân vận động này đều chưa có bất kỳ động tĩnh gì nhằm cải tạo và nâng cấp để chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

    Quyết định của chủ nhà Philippines chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của các đội, đặc biệt là những đội bóng có thiên hướng chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ như tuyển U22 Việt Nam.

    Bên cạnh đó, đá sân cỏ nhân tạo cũng mang đến nguy cơ chấn thương cao hơn nhiều so với sân cỏ tự nhiên. Vì thế, thầy phù thủy người Hàn Quốc và VFF sẽ phải tính toán lại.

    “Đây là thông tin gây sốc và VFF cùng ông Park sẽ buộc phải tính toán lại kế hoạch tập luyện cho đội Việt Nam. Chúng tôi đã có kế hoạch tập luyện cho đội từ nay đến SEA Games 30 chỉ trên sân cỏ tự nhiên, nhưng sẽ phải điều chỉnh để cầu thủ thích ứng", FOX Sports dẫn lời Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

    Hiện tại, U22 Việt Nam đang hội quân lần 2 trong tháng 7/2019 ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã triệu tập 26 cầu thủ để kiểm tra, đánh giá năng lực của từng người. Ngày 24/7, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với Viettel.

    Bên cạnh đó, nước chủ nhà Philippines cũng giữ nguyên quyết định số lượng 20 cầu thủ tham dự môn bóng đá nam, trong khi các nước thành viên và AFF đề xuất lên thành 23 cầu thủ như thường lệ.

    SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12/2019 tại 4 thành phố lớn của Philippines là New Clark City, Subic, Manila và Tagaytay. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-moi-cua-chu-nha-sea-games-co-gay-kho-cho-thay-tro-park-hang-seo-a285372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan