+Aa-
    Zalo

    Đợt 1 kỳ thi V-SAT tại TP.HCM chính thức diễn ra để xét tuyển đai học sớm

    (ĐS&PL) - Việc tổ chức kỳ thi riêng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho thí sinh giúp tăng phương thức xét tuyển tạo nhiều cơ hội có thể sớm trở thành sinh viên đại học.

    Theo Người đưa tin, kỳ thi V-SAT được dùng để xét tuyển 06 trường đại học gồm: Trường ĐH Ngân hàng Tp.HCM, Trường ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Tài Chính – Marketing và Học viện Ngân hàng đã ký kết hợp tác về tổ chức và sử dụng chung kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V- SAT).

    Đã có 571 thí sinh đăng ký đợt 1 qua cổng thông tin được mở cho đợt thi đầu tiên. Số thí sinh chính thức dự thi gần 300 với tổng số lượt thi 823.

    Hàng trăm thí sinh đã dự thi kỳ thi V-SAT. Ảnh: Người đưa tin

    Hàng trăm thí sinh đã dự thi kỳ thi V-SAT. Ảnh: Người đưa tin

    Trong đó, kỳ thi tập trung vào các môn: Toán (243 thí sinh), Tiếng Anh (180), Vật lí (179), tiếp đến là Hóa học, Lịch sử, Địa lý và Sinh học. So với đợt 1 năm 2023 số thí sinh đã tăng lên trên 15%.

    Ngoài ra, Trường ĐH Tài chính-Marketing cũng đã công bố chi tiết phương thức tuyển sinh bậc ĐH hệ chính quy năm 2024, trong đó lần đầu tiên sử dụng kết quả kỳ thi V-SAT để tuyển sinh.

    Thí sinh được đăng ký không hạn chế số lượng nguyện vọng và các nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên. Trường xét trúng tuyển theo thứ tự từ diện xét tuyển 1 xuống diện xét tuyển 4 theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp và xét bình đẳng giữa các nguyện vọng đăng ký trong cùng ngành. Tại mỗi diện xét tuyển, thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký, thông tin từ tờ Thanh niên.

    N.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ot-1-ky-thi-v-sat-tai-tp-hcm-chinh-thuc-dien-ra-e-xet-tuyen-ai-hoc-som-a409441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan