+Aa-
    Zalo

    Truyền thông quốc tế nói gì về Day-1 concert BLACKPINK tại Hà Nội?

    (ĐS&PL) - Theo tờ Nikkei Asia, đêm diễn của nhạc BLACKPINK cho thấy sức ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc với khán giả Việt Nam.

    Sau hơn 2 giờ đồng hồ trình diễn, Born Pink Tour của nhóm nhạc BLACKPINK ngày đầu tiên tại Hà Nội đã chính thức khép lại. Không cần phải nói thêm vì MXH tối nay hoàn toàn thuộc về 4 cô gái “hồng đen”, khán giả sau khi đi xem trực tiếp lẫn những fan "hóng online" cũng liên tục chia sẻ vô số những cảm nhận, review về trải nghiệm concert cực kì đáng nhớ này. Không chỉ vậy, truyền thông và fan quốc tế cũng bàn tán rôm rả về sự kiện âm nhạc quốc tế được xem như lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam này.

    bao quoc te noi gi ve day 1 concert blackpink tai ha noi
    Khán giả vỡ òa với các tiết mục của BLACKPINK. Ảnh: Đình Huy/Thanh niên

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ tờ Nikkei Asia cho cho rằng, sự xuất hiện của BLACKPINK kéo theo sức ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc trên khắp Việt Nam qua các lĩnh vực như giải trí, kinh tế, thời trang và cả bóng đá.

    Cũng theo Nikkei Asia, sau sự kiện này, mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu rộng. Hàn Quốc đang là 1 trong những nhà đầu tư lớn vào Việt Nam trong vòng 20 năm qua. 

    Ông Choi Bundo, Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại khu vực miền Nam và miền Trung Việt Nam nói với tờ Nikkei Asia: "Người Việt thích văn hóa Hàn như Kpop và phim truyền hình Hàn Quốc".

    Phóng viên Kyung Sook Park của tờ Goodmorningvietnam.co.kr cũng có bài viết đề cập tới sức hút của nhóm nhạc xứ Hàn với khán giả Việt Nam khi tiết lộ giá vé máy bay từ TP.HCM tới Hà Nội xem nhóm biểu diễn là 360 USD (hơn 8,5 triệu đồng). Ngoài ra, khách sạn quanh khu vực diễn ra sự kiện cũng rơi vào tình trạng "cháy" phòng. 

    Theo tờ Phụ nữ số, cộng đồng fan quốc tế của BLACKPINK cũng đổ dồn sự chú ý vào 2 đêm concert tại SVĐ Mỹ Đình vì đây là chặng cuối cùng của BORN PINK Tour tại khu vực Châu Á.  Fan quốc tế cũng dành rất nhiều lời khen ngợi vì không khí cổ vũ nhiệt tình của khán giả Việt Nam lẫn loạt các project chào đón 4 thành viên được thực hiện bài bản.

    Trên Twitter, fan quốc tế bàn tán sôi nổi ở 2 vấn đề: đoạn fanchant "lạ kì" khi Jisoo hát solo Flower và tiết mục cover dance See Tình cực kì đặc biệt. Cụ thể, fan Việt đã đồng loạt fanchant "Lửa hận thù đốt cháy kí ức hai ta" vô cùng hài hước nhưng cũng rất ấn tượng khi Jisoo hát Flower. Bên cạnh đó, BLACKPINK cũng dành tiết mục cover dance độc nhất vô nhị dành cho See Tình khiến fan Việt nức nở.

    - Việt Nam à, mọi người là người chiến thắng tối nay!

    - Thực sự quá là ghen tị với các bạn Việt Nam luôn!

    - Các bạn Việt Nam đã cổ vũ BLACKPINK thật tuyệt vời. Cảm ơn mọi người.

    Theo báo Hoa học trò,  BLACKPINK đã không phụ sự kỳ vọng của hàng chục nghìn khán giả đội mưa tới xem 4 cô nàng biểu diễn khi xuất hiện với visual long lanh, thần thái tự tin "đỉnh của chóp" cùng những màn trình diễn bùng nổ.

    Bên cạnh đó, 4 cô nàng hội "Hắc Hường" cũng cực kỳ chiều fan khi mang đến những màn giao lưu vô cùng thân thương, gần gũi và đậm chất Việt Nam. BLACKPINK đã gửi đến toàn thể khán giả có mặt tại sân vận động Việt Nam lời chào bằng tiếng Việt khiến tất cả mọi người "bùng cháy" trong sự hào hứng.

    Đặc biệt, BLACKPINK cũng có một màn trình diễn ngẫu hứng đầy bất ngờ bằng một - ca khúc See Tình của Hoàng Thùy Linh. Jennie và Jisoo đã cùng nhau lắc lư theo vũ đạo của See Tình Challenge đình đám trên nền tảng TikTok.

    truyen thong va fan quoc te noi gi sau day 1 concert blackpink tai ha noi
    Các cô gái BLACKPINK đội nón lá trình diễn. Ảnh: Hà Thu/VnExpress

    Sau đó, "cô giáo Jennie" còn dạy lại các thành viên còn lại các bước nhảy của See Tình. Cuối cùng là toàn thể BLACKPINK cùng nhau tận hưởng giai điệu của "hit khủng" làng nhạc Việt trong sự hò hét phấn khích bao trùm khắp khán đài Mỹ Đình. Ngoài ra, phần giao lưu đầy tinh tế và đáng yêu của BLACKPINK dành cho đã "ghi điểm tuyệt đối" trong lòng khán giả tại buổi concert.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dspldspl-hi-nguyen-thanh-ngoc-bai-viet-bao-quoc-te-noi-gi-ve-day-1-concert-blackpink-tai-ha-noi-gio-xuat-ban-ghi-chu-gui-boi-pham-van-anh-gui-luc-30072023-1424-dantricomvngiai-tritruyen-thong-va-fan-quoc-te-noi-gi-ve-dem-dien-cua-blackpink-a584802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan