+Aa-
    Zalo

    Dự án Golden Hills của Trung Nam Group lấn sông Cu Đê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khu D2 dự án Golden Hills do Trung Nam Group làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện thi công, song chủ đầu tư dự án đã đổ đất san lấp lấn bờ sông Cu Đê.

    Khu D2 dự án Golden Hills do Trung Nam Group làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện thi công, song chủ đầu tư dự án đã đổ đất san lấp lấn bờ sông Cu Đê.

    Dự án Golden Hills của Trung Nam Group bị người dân phản ánh lấn sông Cu Đê

    Dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills với diện tích 381 ha nằm trên trục đường Nguyễn Tất Thành nối dài và tiếp giáp sông Cu Đê.

    Theo giấy chứng nhận đầu tư số 32121000045 do UBND TP. Đà Nẵng cấp ngày 25/03/2010, tổng vốn đầu tư của dự án Golden Hills là 4.447 tỷ đồng.

    Mới đây, dự án này của Trung Nam Group đã bị cơ quan chức năng TP Đà Nẵng “tuýt còi” vì lấn sông Cu Đê.

    Cụ thể, theo phản ánh của nhiều hộ dân sống hai bên sông Cu Đê về việc Trung Nam Group lợi dụng việc thi công dự án khu đô thị Golden Hills, dùng xe tải đổ đất san lấp, lấn bờ sông khiến lòng sông bị thu hẹp, ảnh hưởng đến dòng chảy và nguy cơ gây ngập lụt trong mùa mưa bão sắp đến.

    Sau đó, Chủ tịch TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra. Ngày 3/7, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra thực tế theo phản ảnh của người dân.

    Qua kiểm tra, Sở Xây dựng nhận thấy chủ đầu tư đã triển khai tổ chức thi công hạng mục san nền (Khu D2) theo ranh giới Tổng mặt bằng quy hoạch được duyệt kèm theo Quyết định 1007/QĐ-UBND ngày 6/2/2012 của UBND TP Đà Nẵng.

    Tuy nhiên theo ghi nhận của đoàn kiểm tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, Trung Nam Group tổ chức thi công khu vực nêu trên khi chưa có hồ sơ quy hoạch hạ tầng kỹ thuật và chưa có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, tức chưa đủ điều kiện khởi công xây dựng công trình được quy định Luật Xây dựng năm 2014.

    Cùng ngày, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có văn bản số 5110 /SXD-TTS đề nghị UBND quận Liên Chiểu tổ chức giám sát việc dừng thi công của chủ đầu tư để tiến hành kiểm tra lại mốc giới theo đúng tổng mặt bằng đã được phê duyệt tại Quyết định số 1007/QĐ-UBND, xác định cụ thể việc tổ chức thi công san nền nêu trên của chủ đầu tư có lấn sông Cu Đê hay không.

    Trungnam Group được thành lập từ năm 2004, hoạt động với các lĩnh vực thủy điện, xây dựng, bất động sản. Công ty này do ông Nguyễn Tâm Thịnh giữ chức Chủ tịch HĐQT. Ông Thịnh cũng là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 93.39%, hai cổ đông khác là ông Đặng Công Chuẩn và bà Nguyễn Phan Sophie mỗi người nắm giữ 3.3%.

    Ngoài dự án Golden Hills, Trung Nam Group còn là chủ đầu tư dự án chống ngập ở TPHCM với tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng.

    Trung Nam Group còn được biết đến là doanh nghiệp đòi UBND TP Đà Nẵng trả 2.000 tỷ đồng, sau khi bị công bố nợ thuế gần 300 tỷ đồng.

    Sông Cu Đê là chốt an toàn nguồn nước của cả thành phố

    Tháng 11/2018, Bí thư TP Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra việc vận hành của trạm bơm An Trạch.

    Trong buổi làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng đã báo cáo phương án đầu tư công với Nhà máy nước Hòa Liên, công suất 120.000m3/ ngày đêm, kinh phí dự kiến là 1.243 tỷ đồng dựa vào khả năng cân đối nguồn lực 2019 của thành phố.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng, về lâu dài, Đà Nẵng phải xác định sông Cu Đê là chốt an toàn nguồn nước của thành phố và không phụ thuộc vào Quảng Nam. Chính vì vậy, cần tránh đầu tư các nhà máy, công trình ô nhiễm dọc con sông này. Riêng mỏ vàng Khe Đương mà TP Đà Nẵng đã cho phép khai thác thì HĐND TP sẽ có nghị quyết dừng khai thác vào kỳ họp cuối năm nay để giữ cho nguồn nước được trong sạch.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-golden-hills-cua-trung-nam-group-lan-song-cu-de-a283033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan