+Aa-
    Zalo

    Dự án High Intela: Chủ đầu tư "chưa gieo đã gặt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù dự án High Intela vẫn đang trong giai đoạn xây dựng, hoàn thiện phần móng nhưng chủ đầu tư đã ào ạt rao bán căn hộ.

    Dự án High Intela là dòng sản phẩm căn hộ thông minh do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG làm chủ đầu tư. Dù công trình vẫn đang trong giai đoạn xây dựng, hoàn thiện phần móng nhưng chủ đầu tư đã ào ạt rao bán căn hộ.

    LDC Group “Chưa gieo đã gặt”

    Dự án High Intela nằm ở vị trí mặt tiền Đại lộ Võ Văn Kiệt- tuyến đường huyết mạch kết nối khu Tây- khu Đông của TP. Hồ Chí Minh, dự án nằm gần nhiều tuyến đường như An Dương Vương (30m), Vành Đai Trong (60m), quốc lộ 1A (80m), đại lộ Nguyễn Văn Linh (60m)… là dòng sản phẩm căn hộ thông minh do công ty Cổ phần Đầu tư LDG ( LDG Group) làm chủ đầu tư. Căn hộ High Intela được chia làm 2 Block A và Block B không có tầng hầm, cao 21 tầng với tổng 540 căn hộ.

    Qua khảo sát thực tế tại dự án, PV nhận thấy máy xúc đang đào bới trên bãi đất để ép cọc, vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã rao bán hàng loạt căn hộ; nhận tiền đặt cọc khoảng 30  triệu đồng với mỗi khách hàng thông qua bộ phận nhân viên kinh doanh cũng như qua các trang mạng Bất động sản.

    Hình ảnh trong khu dự án vẫn chưa xong phần móng

    Tim theo một số điện thoại trên các website quảng cáo, nhập vai là người mua căn hộ, PV đã liên hệ được với nhân viên tên H thuộc sàn giao dịch bất động sản LDC Group (thuộc công ty Cổ phần Đầu tư LDC) anh này nhiệt tình tư vấn: “Dự án bên em có tổng 540 căn hộ, mở bán đợt 1 từ đầu năm đến nay đã bán được 490 căn, hiện tại chỉ còn 50 căn cuối cùng. Dự án đang mở bán tiếp đợt 2, thời điểm này khách hàng đầu tư là hợp lí nhất vì dự án đang lên hình hài căn hộ. Đa số những căn còn lại diện tích khoảng 64m2 bao gồm: 2 phòng ngủ, 2 toilet và có ban công, với giá bán 29-30 triệu/m2 (đã tính VAT) chiết khấu 3% cho khách hàng”.

    Khi hỏi về hình thức thanh toán, anh này tiếp tục cho hay: “Hình thức thanh toán theo tiến độ của dự án, cứ 2 tháng là đóng 5%. Nếu bây giờ anh có mua thì thanh toán 20%, còn khi nào xong móng bên em thông báo thì anh đóng thêm 10% tổng là 30% làm hợp đồng mua bán luôn. Cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 bên em sẽ bàn giao nhà”.

    Phương án thanh toán của Dự án

    Phải chăng, dự án High Intela thuộc chủ đầu tư LDG Group chưa hoàn thiện phần móng đã đặt cọc, giữ chỗ để lạm dụng vốn của khách hàng?.

    “Sai một li đi một dặm” khách hàng nên cẩn thận.

    Nắm bắt được nhu cầu về nhà ở hiện nay ngày càng cao, tình trạng một số chủ đầu tư vì ham lợi nhuận lớn đã cố tình lách luật, ngang nhiên mở bán dự án của mình dù chưa hoàn thiện xong phần móng nhằm mục đích “ôm vốn” của khách hàng diễn ra phổ biến, không còn xa lạ trên thị trường Bất Động Sản nhất là ở các thành phố lớn như là Hà Nội và TP.HCM.

    Mặc dù, điều này đã được báo chí phản ánh rất nhiều trên các phương tiện truyền thông.Tuy nhiên, có một số doanh nghiệp bằng những hình thức khách nhau của mình như thông qua các trang mạng quảng cáo, đội ngũ nhân viên kinh doanh đông đảo dùng những “lời ngon ý ngọt”, “dụ dỗ” khách hàng đầu tư vào dự án bên mình dù chưa đảm bảo đầy đủ giấy tờ pháp lý theo các quy định hiện hành của pháp luật.

    Trao đổi về vấn đề này với các chuyên gia pháp lý, các chuyên gia cho biết nhiều chủ đầu tư vấn áp dụng phương pháp “bán lúa non” để huy động vốn, một là tăng lượng vốn để hoàn thiện công trình, hai là xoay vòng vốn để tiếp tục đầu tư thêm dự án khác. Nhưng cũng có không ít vụ chủ đầu tư sau khi ôm tiền thì “im hơi lặng tiếng”, để lại khu dự án như bãi đất hoang khiến người mua “điêu đứng”.

    Theo Luật kinh doanh Bất Động Sản, Điều 55 quy định như sau: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.”

    Ngoài ra, nếu cố tình kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện hoặc không được phép kinh doanh, có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng theo Nghị định 139/2017/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-high-intela-chu-dau-tu-chua-gieo-da-gat-a261245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan