+Aa-
    Zalo

    DỰ ÁN HOÀNG GIA RESORT BÃI CẢ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bãi Cả thuộc vịnh Lăng Cô, một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Nơi đây có vị trí tương đối biệt lập, có rừng có núi với thảm thực vật còn hoang sơ.

    Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư Trung Quý- Huế

    Địa điểm: Bãi Cả, Lăng Cô, Thừa Thiên Huế

    Qui mô: 70 ha, Tổng mức đầu tư: 980 tỉ đồng

     

    Bãi Cả thuộc vịnh Lăng Cô, một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Nơi đây có vị trí tương đối biệt lập, có rừng có núi với thảm thực vật còn hoang sơ, các dòng suối róc rách len lỏi theo sườn dốc, có bờ biển trải dài với nắng ấm và nước xanh trong. Tất cả những yếu tố trên là điều kiện lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển đảo.

    Khu vực quy hoạch có tổng diện tích 70 ha và 30 ha mặt biển trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch. Tính chất là khu du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp, với các hạng mục chức năng chính là: khách sạn 5 sao, bungalow sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng và đặc biệt là các lâu đài sang trọng theo phong cách hoàng gia. Các công trình giải trí như spa, cà phê Văn Lâu, nhà hàng ẩm thực cung đình được thiết kế tinh tế chăm chút từng đường nét là sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống Huế và kiến trúc cổ điển phương Tây.

    Không gian quy hoạch kiến trúc cảnh quan được thiết kế theo nguyên tắc "tựa lưng" vào núi và "mở" ra phía biển, tạo thành các khu chức năng trên cơ sở khai thác cảnh quan và địa hình tự nhiên. Việc xây dựng chủ yếu là các công trình phân tán, không xây dựng công trình có khối tích khá lớn, hình thức kiến trúc không thân thiện với thiên nhiên.

    Hình thức chủ đạo của toàn dự án là kiến trúc mái dốc, phân tán nhấp nhô theo địa hình tự nhiên. Vật liệu chủ đạo sử dụng cho mặt đứng công trình là gạch đá, gỗ, kính. Vật liệu lợp mái ưu tiên ngói, đá tự nhiên, các kiến trúc nhỏ có thể sử dụng mái lá, gỗ.

    Riêng khu khách sạn trung tâm được định hướng theo kiến trúc hiện đại kiểu châu Âu, hình khối vuông vắn, đơn giản với các mảng kính lớn và hàng hiên rộng hướng ra biển. Giải pháp này nhằm tạo ra sự khác biệt và điểm nhấn cho Resort.

    Khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp được lựa chọn xây dựng ở các khu vực có độ dốc thấp, bám theo địa hình bờ biển, suối và có tầm nhìn đẹp. Các biệt thự xây dựng trên địa hình tự nhiên, chỉ san gạt cục bộ tại vị trí xây dựng công trình, tránh ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường và địa hình tự nhiên. Bao gồm 3 dạng:

             + Khu biệt thự sinh thái hướng biển được xây dựng theo triền dốc tự nhiên, tất cả đều có tầm nhìn đẹp ra biển. Về hình thức kiến trúc: mô típ kiến trúc nhà mái hai sườn dốc hoặc nhiều sườn dốc tạo không gian hài hòa với cây xanh sinh thái bảo tồn xung quanh, sử dụng công nghệ hiện đại thể hiện trong kiến trúc mô phỏng, kiến trúc dân gian địa phương, gây được ấn tượng cho du khách về tính đặc trưng bản địa khi khách tham quan du lịch nhìn từ phía biển vào.

             + Khu biệt thự sinh thái hướng suối: được xây dựng ven theo suối, các công trình có khối tích nhỏ và hình thức kiến trúc nhẹ nhàng với các cửa mở thoáng để tận dụng tối đa tầm nhìn thông thoáng xung quanh.

             + Khu biệt thự sinh thái hướng núi: lựa chọn các vị trí có địa hình tương đối bằng phẳng, tầm nhìn rộng để xây dựng công trình. Loại công trình này có khối tích nhỏ, vật liệu xây dựng địa phương, xây dựng theo kiểu nhà truyền thống Huế để phù hợp với khối sau sở tại. Tại các vị trí địa hình hơi dốc, các công trình có thể được xây dựng trên các cột chống.

    Tất cả các vị trí xây dựng công trình đều chỉ sang nền cục bộ, không san lấp để tạo mặt bằng xây dựng cùng cao độ hoặc các khoảng sân quá rộng để bảo tồn địa hình và cây xanh tự nhiên. Hình ảnh đặc trưng của dự án là các công trình kiến trúc ẩn hiện hài hòa dưới tán cây cộng sinh cùng môi trường tự nhiên.

    Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 
    CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH RỒNG\_BIỂN ĐỎ
    Địa chỉ: 351 KP Phước Hải, Thái Hòa, Tân Uyên, Bình Dương
    Điện thoại: 0650 3626721
    Hottline: 096 226 8276 (Mr.Quy)
    Website: www.trungquy.vn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-hoang-gia-resort-bai-ca-a36172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.