+Aa-
    Zalo

    Dù bạn không thích ăn hải sản cũng bị khuất phục trước món sò lụa hấp thơm ngon mê ly này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thịt sò lụa dai dai, ngọt nước cùng mùi sả thơm nức mũi, khi ăn chấm kèm cùng muối ớt xanh là ngon hết chỗ chê.

    Nguyên liệu:

    - Sò lụa 300gr

    - Lá chanh 3 lá

    - Sả 1 cây

    - Ớt 2 trái

    - Rau răm 1 ít

    - Hành tím băm 1 muỗng cà phê

    - Cốt me 1 muỗng cà phê

    - Bột ớt 1 muỗng cà phê

    - Tương ớt 1 muỗng cà phê

    - Đường/ bột ngọt 1 ít

    Cách làm:

    - Đầu tiên, bạn cho 300gr sò lụa vào thau, đổ nước ngập sò. Sau đó, bạn cắt nhỏ 1 trái ớt vào và ngâm trong 30 phút cho sò tự động nhả hết bùn và chất nhờn ra. Sau khi ngâm, bạn rửa sò lại với nước sạch nhiều lần và để ráo.

    - Lá chanh và rau răm thì bạn rửa sạch và cắt nhỏ. Quả ớt còn lại bạn cắt lát. Với sả, bạn bóc bỏ lớp vỏ già, rửa sạch rồi cắt thành lát mỏng vừa.

    so lua hap thai 1

    - Bạn bắc nồi đất lên bếp, sau đó cho 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng cà phê hành tím băm vào phi thơm. Sau khi hành đã tỏa mùi thơm, bạn cho sả cắt lát cùng lá chanh cắt nhỏ vào xào chung.

    - Bạn dùng đũa đảo đều cho thơm rồi cho ớt cắt lát, 1 muỗng cà phê bột ớt, 1 muỗng cà phê tương ớt cùng 1 muỗng cà phê cốt me vào xào sơ với lửa vừa.

    - Tiếp đến, bạn cho 150ml nước vào nồi nấu đến khi sôi, sau đó, nêm 1/5 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Bạn có thể cân chỉnh gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

    so lua hap thai 2

    - Khi nước bắt đầu sôi, bạn cho sò lụa đã sơ chế vào và nấu sôi lại. Cho đến khi sò há miệng thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn trình bày món ăn ra tô, trang trí thêm rau răm là hoàn thành.

    so lua hap thai 3

    Cách chọn sò lụa tươi ngon:

    - Khi mua sò lụa, bạn nên chọn mua những con có lưỡi thò ra ngoài vì đây là những con sò tươi, hấp lên ăn sẽ chắc và ngọt thịt hơn.

    - Ngoài ra, khi mua bạn nên ưu tiên chọn những con sò sống, vỏ sò đóng mở tự nhiên, khi dùng tay chạm vào nó sẽ tự động đóng miệng lại.

    - Tránh mua những con sò bị ngậm miệng, có mùi hôi tanh khó chịu, vỏ sò không đóng được. Bởi đây là những con sò chết, ăn không ngon.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-ban-khong-thich-an-hai-san-cung-bi-khuat-phuc-truoc-mon-so-lua-hap-thom-ngon-me-ly-nay-a554181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan