+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết ngày mai 26/8: Trời chuyển nắng ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự báo thời tiết ngày mai 26/8: Thời gian mưa sẽ rút ngắn hơn ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ; trời vẫn chuyển nắng và thời gian nắng kéo dài tới sau 13 - 14h.\r\n\r\n

    (ĐSPL) - Dự báo thời tiết ngày mai 26/8: Thời gian mưa sẽ rút ngắn hơn ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ; trời vẫn chuyển nắng và thời gian nắng kéo dài tới sau 13 - 14h.

    Tin tức từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dải hội tụ nhiệt đới dù suy yếu dần về cường độ nhưng vẫn kết hợp với trường gió mùa Tây Nam ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nên tiếp tục gây mưa cho 2 khu vực này. Những điểm đã ghi nhận mưa lớn là Gia Lai, Vũng Tàu, Đồng Nai.

    Theo dự báo, trong 24 giờ tới, mưa vẫn chưa chấm dứt tại Tây Nguyên và Nam Bộ, dù thời gian mưa sẽ rút ngắn hơn. Nhưng trong mưa giông, vẫn cần lưu ý những hiện tượng cực đoan. 

    Ngày mai (26/8), trời chuyển nắng và thời gian nắng kéo dài tới sau 13 - 14h. Nền nhiệt độ khá ổn định, dao động từ 28 – 31oC cho các tỉnh Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ là 32 – 34oC và các tỉnh miền Tây có nền nhiệt cao nhất 31 – 33oC. 

    Trời chuyển nắng ở Tây Nguyên, Nam Bộ và thời gian nắng kéo dài tới sau 13 - 14h.

    Dải hội tụ nhiệt đới trực tiếp ảnh hưởng tới thời tiết các tỉnh miền Trung, nhưng do tác nhân này đã bắt đầu suy yếu nên mưa tại đây cũng giảm nhanh. Ngày mai cường độ nắng tại Trung Bộ tăng khá nhanh, có nơi nắng nóng và diện nắng nóng cũng lan rộng hơn. Nhiệt độ cao nhất ở mức 35 – 37oC. 

    Bắc Bộ ngày mai cũng là một ngày nhiều nắng, dù sáng sớm một vài nơi vẫn xuất hiện sương mù, nhưng sau khi nắng lên thì cũng tan dần. Nhiều điểm tiếp tục có nắng nóng với mức nhiệt ở ngưỡng 35 – 36oC.

    Chiều tối mai, khu vực Bắc Bộ mưa sẽ có xu hướng gia tăng, các tỉnh vùng núi còn có thể đi kèm những hiện tượng cực đoan do khu vực này chịu thêm ảnh hưởng của 1 bộ phận khí mát nhỏ ở phía Bắc. 

    Ở trên biển thời tiết vẫn diễn biến xấu. Trên vùng biển rộng khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang xuất hiện những hiện tượng thời tiết nguy hiểm, biển ở trạng thái động nhẹ. 

    Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa giông rải rác khiến tầm nhìn của các chủ tàu thuyền bị hạn chế. Trong mưa giông còn có nguy cơ xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước đêm 25 - ngày 26/8:

    Phía Tây Bắc Bộ:

    Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 63 - 95\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36oC

    Phía Đông Bắc Bộ:

    Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng vùng núi phía bắc chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 92\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36oC

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

    Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

    Đà Nẵng đến Bình Thuận:

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, có nơi trên 35oC

    Tây Nguyên:

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

    Nam Bộ:

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

    Hà Nội:

    Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 93\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 - 29oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36oC

    BẢO KHÁNH 

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]nCghE2vtou[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-ngay-mai-268-troi-chuyen-nang-o-khu-vuc-tay-nguyen-nam-bo-a145206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan