+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố Nice: Kẻ lái xe tải điên cuồng đâm người dọc 2 km

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giới chức Pháp cho biết kẻ tấn công ở thành phố Nice, Pháp, lái xe với tốc độ cao đâm đám đông đang xem pháo hoa trên quãng đường đi bộ 2 km.\r\n

    (ĐSPL) – Giới chức Pháp cho biết kẻ tấn công ở thành phố Nice, Pháp, lái xe với tốc độ cao đâm đám đông đang xem pháo hoa trên quãng đường đi bộ 2 km.

    Khoảnh khắc kẻ lái xe tải xả súng vào đám đông:

    [mecloud]jV0SPedDqn[/mecloud]

    [mecloud]M4pcQCy5b8[/mecloud]

    Theo lời, một trong số nhân chứng, nghi phạm đã điều khiển chiếc xe với tốc độ có thể lên tới 60-70km đâm vào đám đông,và đây là nguyên nhân khiến nhiều người thương vong.

    Bộ Nội vụ Pháp thông báo, cho đến thời điểm hiện tại đã có 84 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em và 18 người nguy kịch.

    Quãng đường mà chiếc xe tải lao vào đám đông dài khoảng 2 km. Đồ họa: NYT./ Vnexpress.

    Tiến sĩ Afshin Shahi, từ Đại học Bradford cho biết, vụ tấn công trên không lạ gì với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hiện tổ chức này chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố Nice.

    Ông Shahi nói thêm "Chúng tôi biết rằng IS đang chịu rất nhiều áp lực, chúng tôi biết rằng tổ chức khủng bố này đang mất đi rất nhiều lãnh thổ và kết quả là chúng đang hoạt động ngầm. IS đã chứng minh khi chúng hoạt động ngầm thì có thể sẽ nguy hiểm hơn nhiều".

    Các nhà lãnh đạo thế giới thể hiện sự chia buồn với các nạn nhân của trong vụ tấn công Nice. - Ảnh: EPA.

    Tại hội nghị thượng đỉnh Á - Âu (ASEM) diễn ra ở Mông Cổ, chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, gọi đây là "một ngày buồn cho nước Pháp và Châu Âu".

    “Không từ ngữ nào có thể diễn tả những đau đớn mà các người bạn Pháp của chúng tôi đang phải chịu đựng. Cuộc tấn công khủng khiếp này xảy ra vào đúng ngày lễ Quốc khánh Pháp, một ngày tự hào đã trở thành một ngày tang lớn”, Thủ tướng Đức Angela Merkel chia sẻ.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande cho hay vụ xe tải đâm đám đông ở thành phố Nice là "tấn công khủng bố". Ông cũng nói rằng nước này đang "phải chịu sự đe dọa của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo".

    Ông Hollande viết trên mạng xã hội Twitter rằng: "Nước Pháp đã bị tổn thương mạnh mẽ bởi thảm kịch này. Chúng ta rất bàng hoàng. Nhưng nước Pháp rất mạnh mẽ và Pháp sẽ luôn mạnh hơn, tôi khẳng định với các bạn. Cả nước Pháp đang 'khóc', nhưng mạnh mẽ và sẽ luôn mạnh hơn những kẻ cuồng tín muốn tấn công đất nước ta ngày hôm nay (14/7)".

    NHẤT DUY(Theo BBC)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ZYi6wvb23Y[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-nice-ke-lai-xe-tai-dien-cuong-dam-nguoi-doc-2-km-a139643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan