+Aa-
    Zalo

    Dự chi gần 190 tỷ đồng tu sửa, cải tạo trụ sở HĐND và UBND TP.HCM

    (ĐS&PL) - HĐND TP.HCM thống nhất thông qua chủ trương đầu tư dự án sửa chữa, cải tạo trụ sở HĐND và UBND TP. Tổng mức đầu tư dự án gần 190 tỷ đồng, chi từ ngân sách thành phố.

    Ngày 12/7, VTC News dẫn thông tin, tại phiên họp thứ 10 HĐND TP.HCM khóa X chính thức thông qua chủ trương đầu tư dự án sửa chữa, cải tạo trụ sở HĐND và UBND TP.HCM (số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1).

    Tổng mức đầu tư dự án gần 190 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, thực hiện trong giai đoạn 2023-2025, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp.

    Mục tiêu của việc sửa chữa nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động, làm việc, hội họp của lãnh đạo HĐND và UBND TP, vừa được sử dụng làm nơi tổ chức các hội nghị, tiếp khách các phái đoàn quốc tế. Đồng thời là công trình có tính chất biểu tượng của TP.

    du chi gan 190 ty dong tu sua cai tao hdnd va ubnd tp hcm dspl 1
    Các đại biểu thông qua chủ trương cải tạo trụ sở HĐND và UBND TP.HCM. Ảnh: VietNamnet

    Dự án sẽ sửa chữa, cải tạo 2 khối nhà hiện hữu. Cụ thể, khối nhà A bố trí lại, bổ sung trang thiết bị nội thất cho các phòng làm việc. Khối nhà B sửa chữa, cải tạo các công trình hiện hữu, sân, đường nội bộ trong khuôn viên.

    Theo báo VietNamnet, tờ trình của UBND TP.HCM cho hay, tòa nhà được đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành hơn 100 năm, đến nay bị xuống cấp, hư hỏng, một số phòng chưa đảm bảo điều kiện làm việc.

    Hiện trạng mặt tiền tòa nhà B xuất hiện vết nứt, sơn nước hoen ố, bong tróc xuống cấp; các cửa gỗ cũ, hư hỏng gây mất thẩm mỹ; bậc cấp các lối vào, thang bộ bị sứt mẻ…

    Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM được xây khởi công dựng năm 1889, hoàn thành năm 1909 do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế.

    Trước đây, tòa nhà có tên là Hotel de ville hay còn gọi là Dinh xã Tây; sau đó đổi tên thành Tòa đô chánh Sài Gòn. Sau năm 1975, nơi này trở thành trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.

    Năm 2020, tòa nhà này được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Sở Du lịch cũng đã đề xuất mở cửa đón khách tham quan vào một số dịp trong năm.

    Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, trụ sở HĐND và UBND TP.HCM đón tiếp 51 đoàn với gần 1.500 khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-chi-gan-190-ty-dong-tu-sua-cai-tao-tru-so-hdnd-va-ubnd-tphcm-a582726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan