+Aa-
    Zalo

    Dự đoán những xu hướng du lịch sẽ bùng nổ trong năm mới 2024

    (ĐS&PL) - Du lịch một mình hay du lịch bằng đường sắt là những gì được dự đoán sẽ soán ngôi xu hướng trong năm mới 2024.

    Thời hoàng kim của việc du lịch bằng đường sắt

    Giờ đây, nhiều người trong số chúng ta đã lấy lại được niềm yêu thích với du lịch đường sắt và sự trỗi dậy của các chuyến tàu đêm, tàu xuyên lục địa và tàu sang trọng.

    Các chuyến tàu đêm bao gồm các chuyến tàu ngủ Nightjet của Đường sắt Áo nối Áo, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Paris, Brussels và Amsterdam. Sau đó là tuyến European Sleeper giữa Brussels, Amsterdam, Berlin và Praha và tuyến 'Canopus' chạy từ Praha đến Zurich qua Dresden, Leipzig, Frankfurt am Main và Basel.

    du doan nhung xu huong du lich se bung no trong nam moi 2024
    Ảnh minh họa.

    Ở cấp sang trọng hơn, du khách có thể lựa chọn tàu tốc hành The Eastern and Oriental Express (E&O). Italy cũng đã công bố một loạt dịch vụ đường sắt mới trong đó có cả tàu Orient Express La Dolce Vita sang trọng. Và ở Mexico, chuyến tàu Maya được nhiều người mong đợi xuyên qua bán đảo Yucatan cuối cùng cũng sẽ ra mắt vào mùa xuân tới đây.

    Du lịch trái mùa

    Gần đây, nhiều du khách trên thế giới đang khiến trào lưu "du lịch trái mùa" dần bùng nổ. Tránh đám đông và giá cả mùa cao điểm cũng như tác động của biến đổi khí hậu đều sẽ là những yếu tố góp phần vào điều này và đó là xu hướng chắc chắn sẽ tiếp tục.

    du doan nhung xu huong du lich se bung no trong nam moi 2024 1
    Ảnh minh họa.

    Đây là tin tốt cho các điểm đến vì nó bền vững hơn rất nhiều, giúp ích cho các doanh nghiệp và sinh kế. Và đó cũng là tin tốt cho du khách, khi các địa điểm và hoạt động vẫn sẽ hoạt động thay vì phải đóng cửa.

    Du lịch một mình

    Như trang tin tức ngành du lịch Skift đưa tin, sự gia tăng của những chuyến đi du lịch một mình được khởi xướng bởi nhóm những phụ nữ lớn tuổi, đã kết hôn, muốn ra ngoài và khám phá thế giới và thực hiện điều đó mà không có vợ hoặc chồng của họ.

    du doan nhung xu huong du lich se bung no trong nam moi 2024 dspl
    Ảnh minh họa.

    Hãy mong đợi sự gia tăng tương ứng về các kỳ nghỉ thú vị và sáng tạo, thân thiện với một mình từ các công ty lữ hành vào năm 2024 khi họ thâm nhập vào thị trường đang phát triển này.

    Hòa mình vào thiên nhiên

    Ở trong những ngôi nhà trên cây là xu hướng bắt đầu hình thành cách đây khoảng một thập kỷ. Nhưng cho đến nay vẫn không có dấu hiệu suy giảm với các công trình mới liên tục được tung ra, từ đơn giản mộc mạc đến thiết kế kiến ​​trúc.

    du doan nhung xu huong du lich se bung no trong nam moi 2024 dspl1
    Ảnh minh họa.

    Ở Anh, du khách có thể tìm tới các 'cabin gỗ có bồn tắm nước nóng'. Trong khi đó, một số trại đi săn ở Châu Phi cung cấp 'giường sao'. Về cơ bản, những phòng ngủ ngoài trời này mang âm hưởng của những âm thanh của bụi cây châu Phi trong khi bạn nằm dài trên chiếc giường thoải mái có màn chống muỗi. Và tất nhiên bạn có thể tận hưởng một nơi ngắm sao…

    Ngắm nhìn bầu trời

    Dự kiến ​​từ năm 2024 đến năm 2025 sẽ là cao điểm khi có thể chứng kiến cực quang ấn tượng nhất trong hơn một thập kỷ. Năm 2023 thật đặc biệt, với cực quang được nhìn thấy ở tận những nơi xa xôi như Cornwall, phía nam Vương quốc Anh.

    du doan nhung xu huong du lich se bung no trong nam moi 2024 dspl2
    Ảnh minh họa.

    Và không chỉ có ánh sáng phương Bắc, việc ngắm sao cùng sự hỗ trợ của một số ứng dụng có sẵn sẽ giúp du khách dễ dàng xác định được các chòm sao. Bảo tồn một bầu trời đêm đủ tối đang có đà phát triển khi Dark Sky International cho đến nay đã được chứng nhận hơn 200 địa điểm trên toàn cầu đáp ứng các tiêu chí của tổ chức này. Nhiều quốc gia cũng có cách riêng để loại racác khu vực tránh ô nhiễm ánh sáng.

    Du lịch để trải nghiệm nhật thực cũng phải nói đến. Nhật thực lớn vào năm 2024 được mệnh danh là Nhật thực lớn ở Bắc Mỹ và đây sẽ là nhật thực toàn phần duy nhất trong thế kỷ 21. Và nhật thực toàn phần sẽ được nhìn thấy ở Mỹ, Mexico và Canada.

    Núi lửa hoạt động

    Hoạt động của các núi lửa trên thế giới đang ngày một tăng. Nhờ những cảnh quay ngoạn mục của máy bay không người lái trên mạng xã hội giờ đây đã cho thấy toàn bộ sức mạnh của các vụ phun trào hơn bao giờ hết. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người đến thăm núi lửa, dù có phun trào hay không.

    du doan nhung xu huong du lich se bung no trong nam moi 2024 dspl3
    Ảnh minh họa.

    Du lịch thư giãn, trị liệu

    Thông qua các lớp học yoga và thiền định có hướng dẫn, du khách chắc chắn sẽ thấy khá lớn. Đó có thể là một nơi nào đó mà chúng ta có thể cuộn tròn trước đống lửa đốt củi với một cuốn sách hay, hoặc một nơi yên tĩnh và huyền diệu ngoài trời, nơi chúng ta có thể ngồi hòa mình vào thiên nhiên. Đây là một năm dành cho sự an lành và khỏe mạnh, theo bất cứ cách nào bạn thích.

    du doan nhung xu huong du lich se bung no trong nam moi 2024 dspl4
    Ảnh minh họa.

    Khám phá ẩm thực địa phương

    Khách lữ hành sẽ ưu tiên khám phá ẩm thực địa phương và chọn các chuyến đi ngẫu hứng thay vì lựa chọn các kỳ nghỉ được sắp đặt trước với lịch trình cố định, gò bó. Thông tin này dựa trên kết quả nghiên cứu từ hơn 28.000 du khách tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng dữ liệu từ Booking.

    du doan nhung xu huong du lich se bung no trong nam moi 2024 dspl5
    Ảnh minh họa.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-doan-nhung-xu-huong-du-lich-se-bung-no-trong-nam-moi-2024-a610107.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xu hướng sử dụng KOC Marketing sẽ mạnh mẽ hơn từ 2024

    Xu hướng sử dụng KOC Marketing sẽ mạnh mẽ hơn từ 2024

    Trên hành trình tiếp cận khách hàng trong thời đại số hóa, sự xuất hiện của các KOC (Key Opinion Consumers) đã làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về quảng cáo và tiếp thị. Như bà Nguyễn Ngọc Anh Uyên đã chia sẻ, việc tuyển dụng và đào tạo KOC độc quyền không chỉ mang lại hiệu quả kinh ngạc cho các chiến dịch của nhãn hàng mà còn đánh thức niềm tin của người tiêu dùng, đồng thời mở ra những cơ hội mới không thể bỏ qua cho các doanh nghiệp.