+Aa-
    Zalo

    Dự đoán tỷ số trận Đức vs Ba Lan, 02h00: Thân nhau lắm có "cắn" nhau đau?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiến thắng nữa trước Ba Lan sẽ giúp Đức sải bước dài tới vòng 1/8 EURO 2016.

    Một chiến thắng nữa trước Ba Lan sẽ giúp Đức sải bước dài tới vòng 1/8 EURO 2016.

    Đức không xem thường đối thủ

    Dĩ nhiên, nhiệm vụ này không đơn giản, nhưng sắp tới tại Stade de France, Đức thật sự chẳng lạ gì Ba Lan qua khoảng 20 lần so giày trong lịch sử. Nói chung, đây là đối thủ mà "Die Mannschaft" dễ bắt nạt, ngoại trừ mấy năm vừa qua. Và tại vòng loại EURO 2016, Ba Lan thậm chí vừa giành được chiến thắng đầu tiên trong lịch sử khi thắng 2-0 tại Warsaw mùa thu 2014.
    Đúng là Đức đã sớm báo thù chỉ chưa đầy 1 năm sau đó bằng chiến thắng 3-1 ở Frankfurt để chiếm ngôi đầu bảng. Nhưng tại VCK EURO 2016, Đức hiểu rõ họ không được phép xem nhẹ Ba Lan. Trong dịp trò chuyện với truyền thông tại nơi trú quân của Đức ở Evian-les-Bains, lão tướng Lukas Podolski thừa nhận: “Trong mấy năm qua, Ba Lan đã tiến những bước vĩ đại. Nhiều cầu thủ của họ đang đá ở nước ngoài và họ có nhiều tài năng trẻ đang đột phá. Đấy chắc chắn là đối thủ nguy hiểm nhất của chúng tôi ở bảng C”.
    Lukas Podolski sinh tại Ba Lan, lớn lên ở Đức.

    Lukas Podolski sinh tại Ba Lan, lớn lên ở Đức.

    Riêng đối với Lukas Podolski, Đức – Ba Lan luôn là trận đấu của những cảm xúc khó tả, cho dù khả năng anh đá chính lần này không cao, nhưng vẫn có cơ hội vào sân do HLV Joachim Loew rất có thể sự dụng sơ đồ với “số 9 ảo”. Bởi lẽ, anh trưởng thành tại Cologne ở phía tây nước Đức, nhưng chào đời ở Gliwice thuộc miền nam Ba Lan. Lukas Podolski tâm sự: “Đây là trận đấu đặc biệt với tôi, vì bất cứ ai hiểu rõ đời tôi đều biết đó là chuyện gì. Tôi vẫn còn rất nhiều bạn bè, họ hàng và gia đình sống ở Ba Lan. Dù vậy, tôi vẫn hy vọng Đức thắng để chiếm ngôi đầu, còn Ba Lan nhì bảng”.

    Ba Lan sẽ chơi phản công

    Sở dĩ Đức xem trọng Ba Lan phần nào là do các học trò của Joachim Loew hiểu biết khá nhiều về đối thủ sắp tới. Thomas Müller khẳng định: “Chúng tôi biết về Ba Lan nhiều hơn mọi đối thủ khác. Họ sẽ chơi phản công Họ không có mẫu cầu thủ giỏi trong các tình huống 1 chọi 1, nên họ sẽ dùng lối chơi phản công cổ điển là lên bóng từ hai cánh”. Cơ sở khác để Thomas Müller đưa ra nhận định đó là do anh quá quen thuộc với Robert Lewandowski, “cỗ máy săn bàn” của Ba Lan và Bayern Munich.
    Đức hiểu quá rõ Robert Lewandowski.

    Đức hiểu quá rõ Robert Lewandowski.

    Cũng nhờ mối quan hệ này ở Bayern Munich, thủ môn Manuel Neuer biết tỏng Robert Lewandowski thuộc mẫu tiền đạo đẳng cấp thế giới, nhưng Ba Lan còn có những tài năng khác thừa sức gây khó khăn cho bất cứ hàng thủ nào. Trong khi ấy, Jerome Boateng tuyên bố anh sẽ không lẫn lộn giữa bổn phận cho ĐTQG và tình đồng đội với Robert Lewandowski. Trung vệ Đức còn tiết lộ: “Chúng tôi thường xuyên đối đầu với nhau trên sân tập, nên tôi không cho rằng mình chịu bất lợi hay có ưu thế. Bởi lẽ, anh ấy hiểu rõ tôi, và tôi cũng hiểu rõ anh ấy”.
    Dù sao thì ngay trước lúc ra quân lần thứ 2, Đức vừa nhận tin vui: Trung vệ Mats Hummels có thể thi đấu. Cựu trung vệ Dortmund vừa đầu quân cho Bayern Munich phải ngồi ngoài mấy tuần qua do bị đau bắp đùi. Thế nhưng, qua lối chơi mà Đức thể hiện ở ngày đầu thắng Ukraine, thầy trò Joachim Loew đủ sức đứng vững trước bất kỳ đối thủ nào mà chưa cần tới Mats Hummels, chưa kể họ quá hiểu rõ về Ba Lan.

    Minh Châu - Bá Đức
    Nguồn: Webthethao
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-doan-ty-so-tran-duc-vs-ba-lan-02h00-than-nhau-lam-co-can-nhau-dau-a135541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan