+Aa-
    Zalo

    Du khách đổ về các khu du lịch ở Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

    (ĐS&PL) - Nhiều điểm du lịch tại Đà Nẵng đón hàng nghìn lượt du khách đến vui chơi, tham quan mỗi ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

    Ghi nhận của PV VTC News thông ngày 1/5, các điểm, khu du lịch nổi tiếng ở TP Đà Nẵng như Bà Nà Hills, Chùa Linh Ứng, Danh thắng Ngũ Hành Sơn đã thu hút hàng nghìn lượt khác đến tham quan, vui chơi. Bất chấp thời tiết nắng nóng nhưng lượng khách đổ về các khu du lịch rất đông gây tắc cục bộ ở một số thời điểm.

    Tại chùa Linh Ứng, lượng khách đổ về đây mỗi lúc một đông, có thời điểm đoạn đường dẫn lên chùa bị kẹt xe cục bộ. Khu vực tượng Quán Thế Âm chùa Linh Ứng trong những ngày qua luôn kín khách tham quan, hành lễ.

    du khach do ve cac khu du lich o da nang dip nghi le 30 4 1 5
    Các khu du lịch ở Đà Nẵng đón hàng nghìn lượt du khác mỗi ngày. Ảnh: VTC News

    Ông Nguyễn Văn Hiền - Trưởng Ban Quản lý Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, trong những ngày này, bình quân mỗi ngày đón khoảng 3.000 lượt khách. Dự kiến trong đợt nghỉ lễ này sẽ đón khoảng 15.000-17.000 lượt khách.

    Theo nhận định của các chủ cửa hàng kinh doanh tại Ngũ Hành Sơn, các đoàn khách quốc tế như Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu…cũng rất thích thú tham quan, mua sắm những sản phẩm của Làng đá mỹ nghệ Non Nước.

    “Để phục vụ tốt nhất cho du khách tham quan, trải nghiệm, chúng tôi tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh, an ninh trật tự, làm sao để du khách đến với danh thắng Ngũ Hành Sơn có cảm giác thoải mái nhất, có những trải nghiệm đáng nhớ”, ông Hiền nói.

    Trong khi đó, Báo Tuổi trẻ đưa tin, Khu du lịch công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài vào ngày nghỉ lễ đầu tiên 29/4 tình hình khá ảm đạm với khoảng 3.000 khách tham quan nhưng đến ngày 30/4 lượng khách đã lên đến 8.000 khách (tăng gấp 3 lần).

    Chỉ trong sáng hôm nay (ngày 1/5), khu du lịch này đã ghi nhận 5.000 khách qua cổng và dự kiến những ngày tới khách đến địa điểm này vẫn sẽ tiếp tục nhộn nhịp.

    Đại diện khu du lịch Núi Thần Tài - bà Lê Thị Bích Hương cho hay lượng khách lẻ tăng đột biến, đông tương đương khách đoàn là điều rất bất ngờ. Đa số khách lẻ không đặt vé trước, chỉ khi tới nơi mới mua vé vào cổng.

    Theo báo cáo mới nhất của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Sân bay Đà Nẵng sẽ khai thác khoảng 80-90 chuyến bay trực tiếp từ nước ngoài (bằng mức cao điểm năm 2019) và khoảng 140-150 chuyến bay quốc nội (chỉ gần ngang năm 2019).

    Để phục vụ nhu cầu của du khách, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chương trình mùa du lịch biển với chủ đề “Vũ điệu biển xanh” với các lễ hội thả diều nghệ thuật, trưng bày nghệ thuật sắp đặt biển, giải dù lượn, không gian lễ hội ẩm thực với đầy đủ các món của các vùng miền, chương trình quầy bar thiên đường biển.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-do-ve-cac-khu-du-lich-o-da-nang-dip-nghi-le-30-4-1-5-a574093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan