+Aa-
    Zalo

    Du khách quốc tế đến Hàn Quốc: Người Việt Nam chi tiền mạnh tay nhất

    (ĐS&PL) - Du khách Việt Nam trung bình dành gần 200.000 Won (khoảng 150 USD) cho mỗi lần quẹt thẻ, cũng là mức chi tiêu bình quân đầu người cao nhất trong số du khách quốc tế ở Hàn Quốc.

    Báo điện tử VTV đưa tin, kết quả phân tích của Công ty xử lý thanh toán Hàn Quốc (BC Card) công bố ngày 3/5 cho thấy, du khách Việt Nam có mức chi tiêu bình quân đầu người cao nhất trong số du khách quốc tế ở Hàn Quốc với gần 200.000 Won (khoảng 150 USD) cho 1 lần quẹt thẻ tín dụng.

    du khach quoc te den han quoc nguoi viet nam manh tay chi tien nhat
    Khách du lịch tại các con phố sầm uất ở Hàn Quốc. Ảnh: Du lịch tầm nhìn Việt

    Về tình trạng chi tiêu tại các địa điểm bán hàng ở Hàn Quốc của du khách quốc tế trong năm 2022, số tiền phê duyệt thẻ trung bình của du khách Việt Nam là cao nhất với 197.000 Won (khoảng 148 USD). Đây cũng là mức tăng 89% so với năm 2021. Tiếp đến là du khách Nhật Bản với 188.000 Won, du khách Trung Quốc với 171.000 Won, du khách vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) 126.000 Won và du khách Mỹ với 109.000 Won.

    Bên cạnh đó, tùy theo mục đích tới Hàn Quốc mà xu hướng chi tiêu dùng của du khách Việt Nam cũng khác nhau. Theo phân tích của BC Card, cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại, bệnh viện và mỹ phẩm là các địa điểm chi tiêu hàng đầu của khách du lịch Việt Nam trong 3 năm qua.

    Trong số đó, chi tiêu tại cửa hàng miễn thuế và trung tâm thương mại lần lượt tăng 1837% và 400% so với năm 2021. Kết quả này cũng tương đồng với mục đích của du khách Việt Nam lựa chọn đến Hàn Quốc trong số du khách nước ngoài được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc công bố trước đó. Cụ thể là mua sắm, ẩm thực, làm đẹp và du lịch chữa bệnh.

    Về lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong số 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2022, khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất là 26,4% (tương đương trên 965.000 lượt người).

    Riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số các thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan…

    Thông tin trên Hà Nội mới, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giai đoạn 2023-2024.

    Tổng cục Du lịch nhận định đây là "thời điểm vàng" để Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch. Bản ghi nhớ giai đoạn 2023-2024 với các cam kết tập trung vào xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, chuyển đổi số và thúc đẩy liên thông hệ thống Thẻ du lịch thông minh, sẽ là căn cứ cho các hoạt động xúc tiến được triển khai thường xuyên, hiệu quả và đa dạng hơn.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-quoc-te-den-han-quoc-nguoi-viet-nam-chi-tien-manh-tay-nhat-a574258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan