+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc có thể đã cấm công dân du lịch Hàn Quốc do hệ thống tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc cấm tất cả công dân nước này du lịch tới Hàn Quốc, một động thái có thể để đáp trả việc Seoul quyết định triển khai hệ thống THAAD của Mỹ.

    Trung Quốc cấm tất cả công dân nước này du lịch tới Hàn Quốc, một động thái có thể để đáp trả việc Seoul quyết định triển khai hệ thống THAAD của Mỹ.

    Trung Quốc cấm công dân du lịch tới Hàn Quốc - Ảnh minh họa: Global Times.

    Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 2/3 đưa tin các công ty du lịch tại Bắc Kinh đã được triệu tập tới một cuộc họp và chính phủ Trung Quốc đã ra ra chỉ thị yêu cầu tất cả các hãng lữ hàng nước này dừng ngay việc bán các gói du lịch tới Hàn Quốc.

    Điều này đồng nghĩa với việc người dân Trung Quốc không thể mua các gói du lịch, vé máy bay hay xuất cảnh để tới Hàn Quốc, dù thông qua các công ty lữ hành hay du lịch tự túc, theo Dân Trí.

    Các nguồn tin cho biết chính sách mới sẽ được áp dụng từ giữa tháng 3 này, kể cả các gói du lịch đã được đặt trước.

    Đây được cho là động thái mới nhất của Bắc Kinh nhằm trả đũa việc Seoul quyết định triển khai hệ thống THAAD của Mỹ trên lãnh thổ nước này. Trung Quốc cho rằng điều này sẽ gây ảnh hưởng đến an ninh tại khu vực Đông Á.

    Trước đó hồi tháng 7 năm ngoái, Seoul và Washington đã đạt thỏa thuận triển khai THAAD tại Hàn Quốc, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong tháng 8/2017.

    Mỹ bày tỏ lo ngại trước những biện pháp Trung Quốc đang thực hiện, nói Bắc Kinh chỉ trích hoặc gây áp lực để Seoul từ bỏ THAAD là "không hợp lý và không đúng", theo Vnexpress.

    Du khách Trung Quốc chiếm gần một nửa lượng du khách nước ngoài tới Hàn Quốc mỗi năm. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết sẽ "tính đến mọi lựa chọn" khi quyết định biện pháp đáp trả và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan.

    "Chúng tôi đã nêu rõ lập trường (về THAAD) nhiều lần thông qua các kênh ngoại giao và sẽ tiếp tục nỗ lực này", Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo.

    Vị trí Hàn Quốc dự định bố trí THAAD. - Đồ họa: Korean Times.

    Ngay sau động thái của Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về việc Trung Quốc liên tiếp có các hành động đẩy các công ty Hàn Quốc vào tình thế bất lợi liên quan tới việc triển khai THAAD. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng việc Bắc Kinh gia tăng áp lực nhằm vào các doanh nghiệp Hàn Quốc là vô lý, đồng thời khẳng định sẽ giữ đúng cam kết bảo vệ các đồng minh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-co-the-da-cam-cong-dan-du-lich-han-quoc-do-he-thong-ten-lua-a182858.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan