+Aa-
    Zalo

    Du khách Việt khóc vì cửa hàng Singapore "bắt chẹt" mua iPhone 6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một du khách Việt Nam ngày 4/11 đã gặp rắc rối ở Singapore khi bị cửa hàng Mobile Air yêu cầu chi trả 1.500 SGD cho một chiếc iPhone 6.

    (ĐSPL) - Một du khách Việt Nam ngày 4/11 đã gặp rắc rối ở Singapore khi bị cửa hàng Mobile Air yêu cầu chi trả 1.500 SGD cho một chiếc iPhone 6 dù vị khách ban đầu chỉ đồng ý mua với giá 950 SGD.

    Du khách Việt quỳ gối khóc xin trả lại iPhone 6 ở Singapore

    Theo tin tức từ trang mạng Singapore Seen, du khách Việt Nam đã rời Singapore trong nước mắt sau khi dự định mua tặng bạn gái chiếc iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air, ở khu chuyên bán đồ công nghệ Sim Lim.

    Theo đó, du khách Việt đến Singapore trong một kỳ nghỉ với bạn gái và quyết định sẽ mua iPhone 6 tại khu Sim Lim sau một thời gian tìm kiếm thông tin trên mạng. Tờ Singapore Seen nói rằng vị du khách Việt chỉ có thu nhập khoảng 4 triệu đồng và phải tiết kiệm hàng tháng trời để mua chiếc điện thoại đắt tiền tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật.

    Cửa hàng Mobile Air báo giá chiếc iPhone 6 là 950 SGD (khoảng 16 triệu đồng). Vị khách người Việt Nam đã đồng ý mua và trả bằng tiền mặt. Sau đó, nhân viên cửa hàng tiếp tục hỏi liệu anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm hay không. Nghĩ rằng mua sắm ở Singapore khá yên tâm, vị khách đã không kiểm tra các thông tin một cách kỹ lưỡng.

    Do không rành tiếng Anh, vị khách người Việt Nam đã lựa chọn gói bảo hành thêm một năm vì nghĩ rằng anh ta sẽ không phải trả thêm tiền. Tuy nhiên, sau đó cửa hàng yêu cầu vị khách phải trả tổng cộng 1.500 SGD (khoảng 25 triệu đồng) nếu không sẽ không được cầm máy về.

    Do không biết phải xử lý thế nào, vị khách người Việt đã quỳ xuống, khóc lóc van nài nhân viên nhận lại máy. Tuy nhiên những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh, còn người qua đường chẳng ai có ý định giúp. Sau một thời gian thương lượng, Mobile Air đồng ý trả lại 600 SGD tiền mua máy. Tuy nhiên, bạn gái của vị khách người VIệt Nam muốn lấy lại nốt 350 SGD.

    Các nhân viên Mobile Air cảnh báo nếu gọi cảnh sát họ sẽ không hoàn trả 600 SGD. Tuy vậy, cặp đôi đã quyết định báo cảnh sát. Lúc này các nhân viên cửa hàng đưa ra những hóa đơn đã có chữ ký của thanh niên người Việt, và đề nghị chỉ hoàn lại cho cặp đôi 70 SGD (hơn 1 triệu đồng).

    Với sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng, đề nghị này được nâng lên 400 SGD. Vị du khách cuối cùng cũng nhận lại số tiền này, vì anh cần phải về lại Việt Nam, và anh cũng không chắc hiệp hội kia có thể giúp anh lấy được số tiền còn lại.

    Trước đó vài ngày, Mobile Air cũng đã hoàn trả 1.010 SGD cho một vị khách mua hàng bằng túi toàn tiền xu nặng hơn 18kg.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-viet-khoc-vi-cua-hang-singapore-bat-chet-mua-iphone-6-a67401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan