+Aa-
    Zalo

    Dự kiến mở đường bay thẳng vào tháng 6/2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức từ Cục hàng không Việt Nam cho hay, việc thiết lập đường bay thẳng qua Lào, Cam-pu-chia đã được thống nhất, dự kiến triển khai vào tháng 6/2015.

    (ĐSPL) – Tin tức từ Cục hàng không Việt Nam cho hay, việc thiết lập đường bay thẳng qua Lào, Camphuchia đã được thống nhất, dự kiến triển khai vào tháng 6/2015.
    Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các  nhà chức trách hàng không Việt Nam, Lào, Campuchia đã thống nhất được việc thiết lập đường bay thẳng chiều Tân Sơn Nhất – Nội Bài qua không phận Lào, Campuchia và dự kiến triển khai vào tháng 6/2015.
    Trước đó, trong Hội nghị về công tác chuẩn bị, thiết lập đường bay thẳng Bắc – Nam tổ chức tại Đà Nẵng với sự tham gia của nhà chức trách hàng không và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điều hành bay của ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia, các cơ quan liên quan thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ GTVT Việt Nam, các bên tham dự Hội nghị đã thống nhất, đồng thuận với đề xuất của Việt Nam thiết lập các đường bay thẳng trục Bắc - Nam, dự kiến triển khai theo 2 giai đoạn.
    Dự kiến mở đường bay thẳng vào tháng 6/2015

    Qua thống nhất giữa các bên liên quan, dự kiến đường bay vàng qua hai nước Lào và Cam-pu-chia sẽ được triển khai vào tháng 6/2015.

    Cụ thể, trong giai đoạn 1 sẽ thiết lập đường bay một chiều Tân Sơn Nhất - Nội Bài; Giai đoạn 2 sẽ thiết lập thêm đường bay một chiều, song song với đường đã thiết lập trong giai đoạn 1 phục vụ chiều Nội Bài - Tân Sơn Nhất.
    Cũng tại Hội nghị, các bên liên quan đã thống nhất về nguyên tắc, các thông số chi tiết đường bay thẳng Bắc – Nam sử dụng vùng trời Lào và Capuchia  và dự kiến dành mực bay tối ưu F350 có độ cao 1.0650m ( 35.000 feet)  cho các hoạt động bay tuyến Tân Sơn Nhất  - Nội Bài trong giai đoạn 1.
    Đây là mực bay tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu nhất, có nhiều thuận lợi hơn so với mực bay  FL  240 đến FL 280 (độ cao 7.300m đến  8.550m) mà Lào đang cho máy bay Việt Nam hoạt động như hiện nay.
    Các bên cũng thống nhất chỉ định các đầu mối liên lạc để điều phối công tác chuẩn bị. Mỗi quốc gia khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị, bao gồm cả đánh giá an toàn, giải quyết các vấn đề kỹ thuật, phối hợp với Văn phòng Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt về việc thiết lập đường hàng không.
    Dự kiến hoàn tất công tác chuẩn bị và triển khai đường bay thẳng Tân Sơn Nhất – Nội Bài vào ngày 25/6/2015. 
    Về đề nghị giảm 50\% phí quá cảnh cho máy bay Việt Nam khi bay qua vùng trời Lào và Campuchia, các nhà chức trách hàng không Lào, Campuchia cho biết đang chờ Chính phủ quyết định.

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào đầu tháng 9/2014, Cục Hàng không và các hãng Vietnam Airlines, VietJet Air đã bay thử đường bay thẳng giữa Hà Nội – TP HCM qua vùng trời Lào và Campuchia bằng buồng lái giả định với kết quả là rút ngắn được  85km, giảm 5 phút bay và giảm 190kg nhiên liệu so với đường bay Hà Nội – TP HCM hiện nay.

    Sau đó, Cục Hàng không đề nghị Bộ GTVT cho nghiên cứu tách đường bay thẳng Hà Nội – TP HCM qua không phận Lào và Campuchia thành 2 chiều riêng biệt, bay song song từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất và ngược lại theo phân cách ngang.

    Lý do mà Cục Hàng không đưa ra là đường bay thẳng song song một chiều vẫn giữ được tổng số thời gian tiết kiệm so với đường bay thẳng hai chiều (phân cách dọc)  nhưng tạo điều kiện thuận lợi hơn  cho công tác điều hành bay đối với hoạt động cất và hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất (cất cánh và hạ cánh theo 2 hướng khác nhau).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-mo-duong-bay-thang-vao-thang-62015-a66860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan