+Aa-
    Zalo

    Hôm nay chính thức kết luận về đường bay thẳng Hà Nội-TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong sáng nay (10/9), Bộ GTVT sẽ chính thức công bố kết luận về đường bay thẳng Hà Nội – TP. HCM qua không phận Lào và Campuchia.

    (ĐSPL) - Trong sáng nay (10/9), Bộ GTVT sẽ chính thức công bố kết luận về đường bay thẳng Hà Nội – TP. HCM qua không phận Lào và Campuchia.

    Theo tin tức trên VTV, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đường bay thẳng Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu an toàn là số 1; chi phí giảm bớt, giá vé sẽ rẻ hơn và người dân sẽ được hưởng lợi. 

    Do đó, để có được kết quả chính xác hơn, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) kiểm tra lại kết quả bay thử nghiệm đường bay thẳng do Vietnam Airlines thực hiện trên buồng lái giả định đối với loại máy bay A321.

    Trước đó, ngày 26/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã báo cáo Chính phủ đề nghị khởi động nghiên cứu lập đường bay thẳng Hà Nội - TP HCM qua lãnh thổ Lào, Campuchia.

    Theo Bộ trưởng Thăng:” Thực ra đường bay này đã được nghiên cứu từ lâu nhưng vì điều kiện chưa đủ nên phải dừng lại để tiếp tục nghiên cứu. Đến nay với điều kiện hội nhập, đặc biệt là việc chúng ta ký Hiệp định hàng không với các nước Campuchia, Lào, Myanmar, và điều kiện phát triển khoa học công nghệ về kiểm soát không lưu tốt hơn thì chúng ta đặt lại vấn đề nghiên cứu đường bay thẳng với mục tiêu an toàn là số 1 và hiệu quả cho các doanh nghiệp, khi doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, chi phí giảm bớt thì chắc chắn người dân sẽ được hưởng.

    Trước đó, đêm ngày 3/9 và sáng ngày 4/9, đại diện Tổ công tác cùng với 1 tổ bay của Vietnam Airlines và các Thanh tra bay Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện các các nội dung bay kiểm chứng bằng buồng lái giả định (SIM).

    Sau khi kết thúc chuyến bay thử nghiệm trong SIM A321, kết quả đưa ra là đường bay thẳng Nội Bài – Tân Sơn Nhất qua Lào, Campuchia nhanh hơn được 5 phút so với đường bay hiện hữu, tiết kiệm được quãng đường 85,2km và 190kg dầu.

    Trước kết quả này, phi công lái A321 của VNA cho biết số km ngắn hơn nhưng chưa chắc đã tiết kiệm hơn, bởi với đường bay thẳng nói trên phương thức vào tiếp cận phức tạp hơn, tốc độ phải giảm sớm hơn do đó tốc độ tại vị trí đó phải chậm hơn.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-chinh-thuc-ket-luan-ve-duong-bay-thang-ha-noi-tphcm-a50051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan