+Aa-
    Zalo

    Du lịch Mũi Né vui quên lối về với những kinh nghiệm này

    (ĐS&PL) - Mũi Né từ lâu đã là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên bản đồ Việt Nam với những bãi biển, đồi cát, nguồn hải sản dồi dào với giá cả phải chăng.

    Du lịch Mũi Né mùa nào đẹp nhất?

    Mỗi mùa thiên đường biển Mũi Né lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng, vì vậy du khách có thể đến Mũi Né quanh năm. Mũi Né không có bốn mùa như ở ngoài miền Bắc mà thời tiết tại đây chỉ được chia thành mùa mưa và mùa khô.

    Tuy nhiên, nhiệt độ của Mũi Né trong các mùa đều không quá cao và vẫn phù hợp để tắm biển. Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 được nhiều du khách nhận định là thời điểm đẹp nhất để du lịch Mũi Né. Lúc này, nước biển trong xanh và mát lành.

    Mỗi mùa, Mũi Né lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng

    Mỗi mùa, Mũi Né lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng

    Trong trường hợp bạn là tín đồ thích lướt ván và các môn thể thao mạo hiểm, khoảng thời gian tử tháng 8 đến tháng 12 sẽ là thời điểm tích hợp nhất. Tháng 12, Mũi Né có thể mưa vì vậy du khách nên nhớ mang theo dù nếu ra ngoài vui chơi, ngắn cảnh.

    Đến Mũi Né nên di chuyển bằng phương tiện gì?

    Từ TP.HCM, du khách di chuyển bằng xe máy có thể đi theo hướng phà Cát Lái, tới Long Thành rồi đến thị xã Bà Rịa. Tiếp tục chạy theo hướng Hồ Tràm qua Lộc An rồi chạy theo đường ven biển hướng về Phan Thiết. Tổng quãng đường di chuyển khoảng 230 km.

    Trong trường hợp không đi xe máy, du khách cũng có thể ra bến xe miền Đông, mua vé đi Phan Thiết. Giá vé sẽ rơi vào khoảng 130.000 đồng/người tuỳ nhà xe. Thời gi gian di chuyển bằng xe khác sẽ mất khoảng 5 tiếng.

    Du khách hiện có thể dễ dàng di chuyển đến Mũi Né bằng xe máy, xe khách hoặc tàu

    Du khách hiện có thể dễ dàng di chuyển đến Mũi Né bằng xe máy, xe khách hoặc tàu

    Du khách cũng có thể đi tàu SPT1/SPT4 từ ga Sài Gòn. Giá vé 110.000 đồng một người, xuất phát vào buổi sáng. Tuy nhiên, tàu chỉ dừng ở ga Phan Thiết. Từ ga Phan Thiết, du khách phải tự bắt xe tiếp tục di chuyển tiếp đến Mũi Né.

    Đối với du khách đến từ Hà Nội, bạn có thể bay đến TP.HCM và di chuyển đến Phan Thiết hoặc bay đến Cam Ranh, Nha Trang rồi bắt xe đến Mũi Né.

    Một số điểm nên ghé thăm ở Mũi Né

    Hòn Rơm

    Hòn Rơm là một núi nhỏ và còn hoang sơ thuộc địa phận ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Đến Hòn Rơm vào sáng sớm hoặc chiều tà, du khách có thể gắm khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn tuyện đẹp.

    Đây cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để du khách đốt lửa trại về đêm hoặc ngắm trăng sao. Các bãi tắm ở Hòn Rơm cũng rất thích hợp để tắm mát vì không có đá ngầm, nước trong xanh và sóng tương đói em.  Đến Mũi Né, du khác có thể tắm biển tại Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2 hoặc bãi Thuỳ Trang.

    Đồi Cát Hồng

    Đối Cát Hồng được nhận định là một trong những địa điểm đẹp nhất Mũi Né. Bên cạnh những bãi cát dài lượn sóng, màu sắc của cát cũng đặc biệt thu hút du khách. Có thời điểm, du khách có thể chứng kiến cát trên đồi mang đến 18 màu khác nhau.

    Đến thăm Đồi Cát Hồng, du khách cũng có thể trượt cát, giá thuê ván trượt khoảng 20.000 đồng/tấm. Dưới chân đồi cát cũng có bán một số đồ ăn và thức uống nhanh như dừa ba nhát, bánh bột lọc, đậu hũ….

    Trượt cát ở Đồi Cát Hồng là một hoạt động thu hút đông đảo du khách

    Trượt cát ở Đồi Cát Hồng là một hoạt động thu hút đông đảo du khách

    Bãi Rạng

    Bãi Rạng là một bãi biển cách TP. Phan Thiết khoảng 5km, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, những hàng dừa ven biển xanh. Bãi Rạng cũng có bãi tắm siêu sạch vì vậy sẽ là một điểm nhất định phải đến, bạn muốn có những giây phút tắm biển, tắm nắng thỏa thích tại Mũi Né.

    Suối Tiên

    Suối Tiên là một khe nhỏ đổ ra biển, hai bên có các vách đá màu cam rực rỡ cũng những đồi cây xanh mướt đẹp. Trong khi đó, dòng suối chảy chính giữa hiện lên như một dãy ngân hà xinh đẹp khiên ai cũng say mê ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhiều du khách thậm chí còn ưu ái gọi Suối Tien là chốn "Bồng lai tiên cảnh"

    Làng chài Mũi Né

    Làng chài Mũi Né chỉ cách thị trấn khoảng 3 km. Ngay từ lối vào làng chài, du khác có thể bắt gặp cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá với đủ loại màu sắc sặc sỡ neo đậu. Gần đó còn có một khu chợ nhỏ với nhịp sống tương đối yên bình.

    Làng chài Mũi Né là một điểm đến không thể thiếu nếu đến thăm Mũi Né

    Làng chài Mũi Né là một điểm đến không thể thiếu nếu đến thăm Mũi Né

    Làng chài chỉ trải dài trên quãng đường 100 m ven biển nhưng sẽ giúp du khách cảm nhận rõ ràng nhất cuộc sống của người dân nơi đây. Đến làng chài vào sáng sớm khi tàu thuyền vừa cập bến, du khác cũng có thể mua được nhiều hải sản tươi ngon.

    Các đặc sản nên thử ở Mũi Né

    Hải Sản

    Hải sản ở Mũi Né luôn nổi tiếng là ngon và rẻ. Du khách có cthể mua hải sản trực tiếp từ ngư dân ngay khi thuyền cập bờ lúc sáng sớm. Đặc biệt, đến Mũi Né du khách không thể bảo qua các món hải sản gỏi cá, gỏi ốc, răng mực nướng, tôm cua ghẹ hấp hoặc nướng.

    Gỏi cá thường được người dân Mũi Né chế biến từ các loại cá như cá mai, cá suốt hay cá đục tươi và được ăn kèm với rau sống, bún và nước chấm đặc biệt. Trong khi đí, hỏi ốc giác thường là ốc thái chỉ ăn cùng thịt heo, rau, đậu phộng rang, hành phi trộn đều và nước mắm chua ngọt.

    Các món từ dông

    Với đặc điểm địa hình là ở nơi có nhiều đồi cát nhiều, người dân Mũi Né có thể dễ tìm thấy con dông – một loài bò sát chuyên sống ở đây. Thịt dông thơm bùi, mềm và béo hơn thịt gà.

    Các món ngon được chế biến từ con dông có thể kể đến như dông nướng, dông rô ti, dông hấp, chả dông, gỏi dông, cháo dông và dông nấu dưa hồng. Nhưng phổ biến nhất và đặc biệt phải thử khi đến Mũi Né là Món nhông nướng.

    Du khách đến với mũi né sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản với hương vị khó quên

    Du khách đến với mũi né sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản với hương vị khó quên

    Bánh Tráng Cuốn Dẻo

    Khác với bánh tráng ở những vùng miền khác, bánh tráng cuốn dẻo ở Mũi Né thường được dùng mắm ruốc cay cay, tóp mỡ, trứng cút rất thơm ngon, khá dễ ăn. Đây là món ăn vặt đơn giản nhưng lại thương “gây thương nhớ” cho du khách sau khi kết tức chuyến đi.

    Du khách có thể dễ dàng tìm mua bánh tráng cuốn dẻo ở khắp các quán hành rong ở mũi né hoặc khu ngã tư Thủ Khoa Huân và Trần Hưng Đạo chỉ bán vào buổi chiều tối.

    Bánh Rế

    Bánh rế cói nguyên liệu kha đơn giản (thường làm bằng khoai hoặc sắn) nhưng lại có cách chế biến rất công phu, yêu cầu sự khéo léo nhất định từ người làm bánh. Loại bánh này khiến du khách khó quên với hương vị thơm giòn, hấp dẫn, không quá ngọt. Bên cạnh việc thưởng thức tại Mũi Né, du khách cũng có thể mua bánh rế để làm quà sau chuyến du lịch.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/du-lich-mui-ne-vui-quen-loi-ve-voi-nhung-kinh-nghiem-nay-a409893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan