+Aa-
    Zalo

    Đưa 141 thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường máy bay rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một quan chức cảnh sát Indonesia xác nhận lực lượng cứu hộ đã đưa 141 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay rơi ngày 30/6 ra khỏi hiện trường.

    (ĐSPL) - Một quan chức cảnh sát Indonesia xác nhận lực lượng cứu hộ đã đưa 141 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay rơi ngày 30/6 ra khỏi hiện trường.

    [mecloud]kb8bxnx3bf[/mecloud]

    Máy bay vận tải Hercules C-130 của Không quân Indonesia rơi xuống một hiệu mát xa 3 tầng và khách sạn nhỏ trên đảo Sumatra ngay sau khi cất cánh, làm 141 người thiệt mạng.

    Lực lượng cứu hộ Indonesia gấp rút đưa 141 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay rơi hôm 30/6 tới nhà xác bệnh viện ở thành phố Medan.

    Thông tin từ lực lượng không quân Indonesial cho hay bảng kê khai có 113 người trên máy bay, gồm 12 thành viên phi hành đoàn cùng 101 hành khách. Ông Marshal Agus Supriatna, người đứng đầu lực lượng không quân Indonesia cho biết không ai sống sót.

    Lực lượng cứu hộ Indonesia đưa thi thể không còn nguyên vẹn của các nạn nhân khỏi hiện trường bằng túi đựng chuyên dụng.

    Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ địa phương cho biết ít nhất ba người trên mặt đất tử vong khi máy bay lao xuống hiệu mát-xa ba tầng và một khách sạn nhỏ. Nhân viên cứu hộ đang cố gắng vào trong tiệm và không biết liệu trong đó có người hay không.

    Nhà chức trách chuẩn bị quan tài để khâm liệm các nạn nhân vụ tai nạn máy bay. Quan tài được đưa tới Bệnh viện Adam Malik.

    Agustinus Tarigan, một cảnh sát, nói tại bệnh viện thành phố Mendan: “Chúng tôi vừa nhận được thi thể của 141 nạn nhân trong vụ máy bay rơi”.

    Người thân của nạn nhân khóc ngất tại hiện trường.

    Những thân nhân đến bệnh viện vô cùng bàng hoàng khi nghe tin không ai sống sót.

    Gia đình nạn nhân tập trung tại bệnh viện Adam Malik để chờ nhận thi thể của người thân.

    Hiện trường máy bay lao xuống nằm cách căn cứ không quân của Indonesia 5 km. Phi công cố gắng quay lại phi trường nhưng bất thành. Một báo Nga cho rằng có thể động cơ máy bay C-130 đã hỏng khiến phi cơ mất kiểm soát và lao xuống từ khu dân cư.

    Lực lượng an ninh và đội cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân trong đêm 30/6

    Không quân Indonesia có khoảng 17 chiếc C-130, phần lớn các máy bay do Không quân Hoàng gia Australia viện trợ từ kho phi cơ cũ của họ. Các máy bay này đều trải qua thời gian sử dụng dài nên sự xuống cấp về kết cấu khung và thiết bị liên quan là khó tránh khỏi”, tờ RIA Novosti cho biết.

    Cảnh tượng nhiều tòa nhà bị phá hủy, xe cộ bốc cháy khi chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 rơi xuống khu vực dân cư ở thành phố Medan

    Sự cố thảm khốc khiến nhiều phải đặt câu hỏi về chất lượng máy bay quân sự Indonesia. Trong một thập kỷ qua, Không quân Indonesia hứng chịu 6 vụ tai nạn máy bay gây chết người. Đây là thảm họa hàng không thứ 2 xảy ra ở thành phố Medan.

    Năm 2005, một máy bay chở khách của Mandala Airlines lao xuống đất sau khi cất cánh khiến 150 hành khách, thành viên phi hành đoàn và những người dưới mặt đất tử vong.

    Hiện tại, lực lượng cứu hộ Indonesia đang nỗ lực tìm kiếm thi thể những nạn nhân nạn nhân đi trên máy bay và những người dưới mặt đất.

    NGUYỄN NGỌC (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-141-thi-the-nan-nhan-ra-khoi-hien-truong-may-bay-roi-a100490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.