+Aa-
    Zalo

    Đưa 5 người thân của bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 trốn khỏi cơ sở y tế trở lại khu cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng quận Hải Châu phối hợp công an đã kịp thời đưa 5 người thân của bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 trốn khỏi cơ sở y tế, trở lại cách ly theo quy định.

    Cơ quan chức năng quận Hải Châu phối hợp công an đã kịp thời đưa 5 người thân của bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 trốn khỏi cơ sở y tế, trở lại cách ly theo quy định.

    Trung tâm Y tế quận Hải Châu, nơi 5 người thân của bệnh nhân thứ 35 cách ly. Ảnh: Người Lao Động

    Trưa ngày 20/3, bác sĩ Võ Văn Đông, Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi phát hiện 5 người trốn khỏi khu cách ly phòng Covid-19, lực lượng chức năng đã khẩn trương đưa những người này quay trở lại cơ sở y tế theo quy định. 

    Được biết, những người này là: mẹ chồng, chồng, 2 em chồng và con gái ruột của chị N.T.T.N. (29 tuổi, nhân viên Điện máy Xanh ở Đà Nẵng) - bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19. 

    Do tiếp xúc gần với bệnh nhân N. nên 5 người thuộc diện F1 và được đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu theo quy định phòng dịch nhóm A của bộ Y tế.

    Tuy nhiên, họ lấy lý do nhớ nhà nên 5 người này bỏ về. “Những người này bỏ trốn khỏi khu cách ly trưa 19/3. Nhận được thông tin, chúng tôi lập tức có mặt, cùng các đơn vị liên quan vận động đưa họ về lại khu cách ly vào chiều cùng ngày”, ông Đặng Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu, Đà Nẵng) thông tin.

    Khi những người này vừa về đến nhà thì cơ quan chức năng phát hiện vụ việc. Ngay chiều ngày 19/3, ngành y tế địa phương phối hợp cùng công an đã đến nhà riêng, đưa 5 người này trở lại khu cách ly theo quy định.

    Chủ tịch phường Bình Thuận cho biết thêm từ khi cả gia đình nữ nhân viên Điện máy Xanh đi cách ly, nhà của họ được khóa trái cửa. Những hộ dân sống xung quanh cũng được cơ quan chức năng sàng lọc để có biện pháp cách ly phù hợp.

    Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng, trong lúc làm việc đã tiếp xúc với hai bệnh nhân người Anh (bệnh nhân thứ 22 và 23) trong khoảng 20 phút nên bị lây bệnh.

    Người này được phát hiện mắc Covid-19 ngày 11/3 và là bệnh nhân thứ 3 ở Đà Nẵng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-5-nguoi-than-cua-benh-nhan-thu-35-nhiem-covid-19-tron-khoi-co-so-y-te-tro-lai-khu-cach-ly-a316129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan