+Aa-
    Zalo

    Đùa cợt về thảm họa sập cầu tại Ý, MC truyền hình Anh hứng "gạch đá"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dẫn chương trình Tom Bradby đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội vì thiếu tinh tế khi đưa tin về tai nạn sập cầu thảm khốc tại Ý.

    Người dẫn chương trình Tom Bradby đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội vì thiếu tinh tế khi đưa tin về tai nạn sập cầu thảm khốc tại Ý.

    [presscloud]3823[/presscloud]

    "Bao lâu rồi chúng ta chưa lái xe qua một cây cầu trên đường cao tốc? Đã bao giờ bạn nghĩ nó có thể bất ngờ đổ sập xuống? Hôm nay ở Genoa, một cây cầu đã đổ sập gây hậu quả nghiêm trọng", người dẫn chương trình Tom Bradby của kênh truyền hình iTV, Anh, nói về thảm họa sập cầu ở Ý trong bản tin tối 14/8.

    Ngay lập tức, Bradby đã phải hứng chỉ trích từ cộng đồng mạng ở Anh. Một tài khoản Twitter đã đăng tải đoạn video về bản tin của Tom Bradby kèm theo bình luận: "Đây là cách Tom Bradby đưa tin về thảm họa sập cầu khiến hàng chục người chết ở Ý. Không còn gì để nói".

    "Cách đưa tin của Tom Bradby hoàn toàn không phù hợp. Một giọng điệu hoàn toàn lố bịch về thảm họa ở Genoa", một người viết trên Twitter.

    Những người khác chỉ trích người dẫn chương trình của iTV là một nhà báo "nhẫn tâm", hay "bản tin không phải là nơi dành cho một thái độ thiển cận và khiếm nhã như vậy".

    Hiện trường vụ sập cầu tại Ý ngày 14/8. - Ảnh: Reuters

    Cầu Morandi, hay còn gọi là "cầu Brooklyn" của thành phố Genoa, là tuyến giao thông huyết mạch nối Ý với vùng biển phía nam của Pháp. Một phần kết cấu của cây cầu này đã bất ngờ bị đổ sập vào ngày 14/8 khiến hàng chục xe ô tô và xe tải lao xuống đất và tạo thành những đống đổ nát. Truyền thông Italy xác nhận ít nhất 35 người đã thiệt mạng và con số này dự kiến sẽ còn tăng lên sau khi công tác cứu hộ hoàn tất.

    Autostrade thuộc tập đoàn Atlantia, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý đường cao tốc, bao gồm cầu Morandi. Autostrade và Atlantia tạm thời chưa đưa ra bình luận về vụ tai nạn.

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Ý Danilo Toninelli hôm nay kêu gọi những quản lý cấp cao của công ty Autostrade từ chức. Chính phủ cũng đang xem xét tước quyền của công ty này và phạt tài chính, theo Reuters.

    "Autostrade không đủ năng lực thực hiện nghĩa vụ quản lý theo hợp đồng vận hành cơ sở hạ tầng này", ông Toninelli phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước RAI 1.

    "Tôi đã chỉ thị bộ giao thông bắt đầu quy trình thu hồi hợp đồng của công ty này và tìm biện pháp trừng phạt có thể lên tới 150 triệu Euro dựa theo các điều khoản trong hợp đồng".

    Đội cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt sau vụ sập cầu tại Ý - Ảnh: Reuters

    Hiện các nhà chức trách Italy vẫn chưa công bố nguyên nhân chính thức dẫn tới thảm kịch sập cầu tại Genoa. Mặc dù các chuyên gia rất cẩn trọng về việc suy xét các nguyên nhân gây ra vụ sập cầu, nhưng không thể phủ nhận rằng, đã từng có nhiều lo ngại về độ an toàn của cây cầu này trong quá khứ.

    Trước đó vào năm 2016, Antonio Brencich, giáo sư chuyên nghành xây dựng tại Đại học Genoa cho rằng, cây cầu này là một thất bại về mặt kết cấu: "Cây cầu này là một sự sai lầm. Sớm hay muộn nó cũng phải được thay thế. Tôi không biết khi nào điều đó xảy ra nhưng sẽ có lúc chi phí bảo trì và tu sửa còn cao hơn phí xây dựng một cây cầy thay thế".

    NGUYỄN QUỲNH (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-cot-ve-tham-hoa-sap-cau-tai-y-mc-truyen-hinh-anh-hung-gach-da-a240357.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan