+Aa-
    Zalo

    Dứa mua về chớ vội ăn ngay, đem ngâm với thứ nước này miếng nào cũng ngọt lại không dát lưỡi

    (ĐS&PL) - Dứa là loại trái cây nhiều người yêu thích tuy nhiên nếu không biết cách ăn sẽ rất dễ gặp hiện tượng rát lưỡi.

    Tại sao ăn dứa bị rát lưỡi?

    dung ngay cach nay an dua khong bi rat luoi dspl2
    Tại sao ăn dứa bị rát lưỡi là câu hỏi của rất nhiều người. Ảnh minh họa

    BS. Đoàn Hồng – Viện Y học ứng dụng Việt Nam, chia sẻ trên báo Sức khỏe & Đời sống, do trong dứa có chứa một lượng lớn enzym bromelain.

    Enzym bromelain là một hỗn hợp của các enzyme tiêu hóa, có nhiều lợi ích trong việc điều trị chống viêm nhiễm. Enzyme bromelain có nhiều trong lõi và vỏ dứa.

    Enzyme bromelain tuy có lợi cho sức khỏe nhưng khi tiếp xúc với lớp da nhạy cảm và xung quanh miệng sẽ làm có tác dụng làm mềm thịt, phân hủy protein trên môi, lưỡi và cả má của bạn và do đó khiến chúng có cảm giác đau rát.

    Hầu hết các trường hợp cảm giác đau rát này sẽ tự mất đi sau vài tiếng.

    Tuy nhiên nếu cảm giác này vẫn còn, hoặc bạn xuất hiện thêm triệu chứng phát ban, nổi mày đay hoặc thậm chí khó thở thì bạn nên đi khám ngay lập tức vì đây có thể là triệu chứng của dị ứng dứa.

    Áp dụng ngay cách giúp ăn dứa không bị rát lưỡi

    dspl02
    Mẹo giúp ăn dứa không bị rát lưỡi đơn giản và hiệu quả. Ảnh minh họa

    Phần lớn mọi người thường cho rằng cảm giác rát lưỡi khi ăn dứa là do chất axit có trong quả dứa. Tuy nhiên, đây là một thông tin, nhận định không chính xác, theo VTC News.

    Dưới đây là 3 cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng tránh ăn dứa bị rát lưỡi:

    Ngâm nước muối

    Dứa sau khi gọt vỏ và bỏ mắt thì cắt thành miếng vừa ăn. Chuẩn bị lượng nước sôi để nguội, cho một thìa muối vào khuấy đều. Sau đó ngâm dứa đã cắt vào nước muối trong 30 phút.

    Hết thời gian thì đổ bỏ nước, để dứa ráo nước rồi thưởng thức. Lúc này ăn dứa vừa sạch, vệ sinh lại không bị thâm và giảm được độ gây tê rát lưỡi.

    Sở dĩ ngâm nước muối trước khi ăn có thể làm hết rát lưỡi là vì muối có thể phân hủy chất gây tê rát, đồng thời làm dứa thêm đậm đà hơn.

    Ngâm baking soda

    dspl2
    Có thể sử dụng baking soda để ngâm dứa sẽ giúp ăn dứa hết rát lưỡi. Ảnh minh họa

    Cho một thìa baking soda vào nước sôi để nguội khuấy tan (không cho muối), để cho nó chuyển thành nước soda. Cho dứa đã cắt vào ngâm, chỉ cần ngâm 2-3 phút là có thể ăn trực tiếp được.

    Vì baking soda cũng có tính kiềm, tác dụng khi cho vào nước tương tự như ngâm nước muối, khử nhanh vị chua của dứa. Dứa ăn sẽ có vị ngọt vô cùng, còn ngon hơn là ngâm với nước muối nhạt, rất tiện và dễ dàng.

    Chần qua nước nóng 70 độ

    Nghe có vẻ khó tin, nhưng đây là một trong những mẹo ăn dứa của nhiều chị em thông thái. Thoạt đầu, ai cũng nghĩ chần dứa khiến nó bị nhũn. Tuy nhiên, khi nước sôi khoảng 70 độ, chần qua rồi thả vào nước đá. Vớt dứa ra để ráo là dứa cực kỳ giòn ngọt.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-mua-ve-cho-voi-an-ngay-dem-ngam-voi-thu-nuoc-nay-mieng-nao-cung-ngot-lai-khong-dat-luoi-a588021.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan