+Aa-
    Zalo

    Đưa nhiều người trốn ra nước ngoài, người đàn ông lĩnh 5 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND TP.Hà Nội vừa tuyên án tù với 5 người trong vụ án tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài theo kênh đoàn công tác của Bộ NN&PTNT.

    Trong hai ngày 27-28/2, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử 4 bị cáo cùng về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, gồm: Lê Lâm Tới (SN 1978, trú Thanh Trì, Hà Nội), Vũ Nam Phương (SN 1972, trú quận Long Biên, Hà Nội, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Hoàng Phúc), Đào Trọng Quang (SN 1972, trú quận Ba Đình, Hà Nội, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư XD và TM Minh Quang Phát) và Hoàng Trung Yên (SN 1975, trú Thái Nguyên, Giám đốc Công ty cổ phần phát triển hạ tầng 168), theo Tri thức trực tuyến.

    dua nguoi ra nuoc ngoai
    Bị cáo Lê Lâm Tới tại tòa. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Theo hồ sơ, tháng 4/2019, Đồn Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất tiếp nhận trường hợp một công dân bị Pháp trục xuất về nước. Từ đây, công an phát lộ đường dây chuyên tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép.

    Theo cơ quan tố tụng, bị cáo Tới đưa 7 người trốn đi nước ngoài thông qua Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) sang Ba Lan xúc tiến đầu tư, kết nối kinh doanh năm 2019. Đoàn do một Thứ trưởng làm trưởng đoàn.

    Những doanh nghiệp được đi cùng đoàn phải hoạt động lâu năm trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại. Tuy nhiên, Tới nảy sinh ý định để 7 người muốn sang Châu Âu đứng tên nhân viên các công ty, đi cùng đoàn của Bộ NN&PTNT rồi ở lại.

    Tới gặp và nhờ Vũ Nam Phương, Giám đốc Công ty Hoàng Phúc, xác nhận cho những người trên làm trong các công ty. Đổi lại, Phương được đi du lịch các nước Châu Âu miễn phí, được thuê gian hàng trong quá trình diễn ra hội chợ tại Ba Lan và hưởng lợi từ việc đặt vé máy bay.

    Để tránh sự chú ý, Phương liên hệ thêm một số công ty khác trong đó có Quang và Yên để ký xác nhận cho người của Tới. Hợp thức xong hồ sơ, Tới đã đăng ký danh sách 11 người đi cùng đoàn của Bộ NN&PTNT.

    Sau khi tham dự hội chợ tại Ba Lan, Tới và nhóm doanh nghiệp về nước, còn 7 người đã thuê anh ta đưa sang Châu Âu ở lại. Tới khai đã thu của họ từ 15 - 17 nghìn USD/người và sau khi trừ các chi phí, anh ta lãi 68.000 USD.

    Ngoài vụ việc trên, từ năm 2015, Tới quan biết Nguyễn Thị Lan (đang bỏ trốn) và cùng nhau đưa nhiều trường hợp sang Châu Âu lao động "chui" với giá 20.000 USD, theo Dân Việt.

    HĐXX tuyên phạt Lê Lâm Tới 6 năm tù về tội "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài". Cùng tội danh, bị cáo Vũ Nam Phương bị phạt 5 năm tù, Đào Trọng Quang và Hoàng Trung Yên cùng mức án 2 năm tù.

    Đối với Nguyễn Thị Lan hiện bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan điều tra quyết định tách vụ án hình sự, tạm đình chỉ điều tra bị can và ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-nhieu-nguoi-tron-ra-nuoc-ngoai-nguoi-dan-ong-linh-5-nam-tu-a567306.html
    Bắt đối tượng giấu ma túy trong gói bún ngô

    Bắt đối tượng giấu ma túy trong gói bún ngô

    Công an TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) phát hiện tại vị trí giá treo đồ phía trước yếm xe của Nguyễn Tiến Sơn. có chiếc túi màu đen, bên trong có 1 túi nilon có chữ “Bún Ngô”, đựng 1 gói nilon chứa các cục chất bột khô, màu trắng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt đối tượng giấu ma túy trong gói bún ngô

    Bắt đối tượng giấu ma túy trong gói bún ngô

    Công an TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) phát hiện tại vị trí giá treo đồ phía trước yếm xe của Nguyễn Tiến Sơn. có chiếc túi màu đen, bên trong có 1 túi nilon có chữ “Bún Ngô”, đựng 1 gói nilon chứa các cục chất bột khô, màu trắng.