+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Tái hiện Thường Châu tuyết trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 4 năm sau chung kết Thường Châu tuyết trắng, U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan gặp lại nhau ở Dubai Cup với một thế hệ cầu thủ hoàn toàn mới.

    Sau thất bại 0-1 trước U23 Croatia, đội U23 Việt Nam sẽ phải gặp lại đối thủ duyên nợ U23 Uzbekistan ở vòng 3 Giải giao hữu U23 Dubai Cup 2022.

    Năm 2018, U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã tạo nên trận chung kết U23 châu Á đáng nhớ dưới thời tiết tuyết rơi trắng mặt sân ở Thường Châu (Trung Quốc).

    Ở trận đấu đó, Quang Hải đã có một siêu phẩm đá phạt "cầu vồng tuyết" gỡ hòa 1-1 nhưng U23 Việt Nam phải ngậm ngùi nhận ngôi á quân vì bàn thua ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai.

    dubai cup 2022 u23 viet nam vs u23 uzbekistan tai hien thuong chau tuyet trang 01
    Siêu phẩm "cầu vòng tuyết" của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistantrong trận chung kết U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc.

    Sau 4 năm, Quang Hải cũng như những cầu thủ tham dự trận đấu đó đa phần nay đã ở độ tuổi 26, 27 và đang là trụ cột ở cấp ĐTQG của cả 2 đội. Giờ đây, U23 Việt Nam và Uzbekistan đều trình làng một thế hệ cầu thủ mới và tính chất cuộc đối đầu này cũng khác hẳn. U23 Việt Nam đặt mục tiêu học hỏi, cọ xát, có những điều chỉnh kịp thời hướng tới SEA Games 31.

    Với U23 Việt Nam, lực lượng dự Dubai Cup gần như là những cầu thủ tốt nhất trong độ tuổi U23 (trừ vài gương mặt bổ sung lên ĐT Việt Nam). Ở hai trận vừa qua, U23 Việt Nam đều thực hiện đúng yêu cầu của ban huấn luyện để ra. Hàng thủ của đội bóng áo đỏ được tổ chức khá tốt dù phải chịu nhiều sức ép từ đối thủ.

    Dẫu vậy, khâu tấn công của U23 Việt Nam vẫn chưa thể khiến người hâm mộ hài lòng. Trong 2 trận đã qua, những Nguyên Hoàng, Văn Đạt, Văn Tùng, Thanh Minh, Xuân Tú chơi mờ nhạt, chưa ghi được bàn thắng nào. Rõ ràng U23 Việt Nam có nhiều việc phải làm sau Dubai Cup, đặc biệt là việc tăng cường sức mạnh và hiệu quả cho hàng công.

    Trong khi đó, U23 Uzbekistan cũng dự giải đấu này với tinh thần cọ xát, đội hình thực chất chỉ là lứa U21. Họ sẵn sàng đá "chấp tuổi" ở các giải trẻ hiện tại để trưởng thành và hướng tới mục tiêu dài hơi là đoạt vé dự Olympic 2024 (thông qua vòng chung kết U23 châu Á 2024) cũng như World Cup 2026 (khi số lượng đội tham dự nâng từ 32 lên 48).

    Dù vậy, các cầu thủ trẻ của U23 Uzbekistan không hề thiếu kinh nghiệm khi từng trải qua nhiều đợt tập trung FIFA Days, cũng như là trụ cột tại các CLB trong nước.

    Thậm chí, 2 gương mặt nổi bật là Jasurbek Jaloliddinov hay Ibrokhimkhalil Yuldoshev đang chơi bóng ở châu Âu có giá trị chuyển nhượng cao hơn cả Quang Hải, ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam hiện tại.

    Cũng giống như Việt Nam, U23 Uzbekistan cũng chưa thể ghi bàn tại Dubai Cup năm nay, do đó cả 2 đội đều khát khao ghi bàn và giành chiến thắng trong trận đấu này.

    Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra trên sân Al Awir (UAE) vào lúc 19h ngày 29/3 (giờ Hà Nội).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dubai-cup-2022-u23-viet-nam-vs-u23-uzbekistan-tai-hien-thuong-chau-tuyet-trang-a532561.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan