+Aa-
    Zalo

    Đức khởi động chiến dịch tiêm phòng COVID-19 diện rộng, cụ bà 101 tuổi là người "tiên phong"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đài truyền hình địa phương MDR đưa tin, cụ bà 101 tuổi đã trở thành người đầu tiên tiêm phòng vaccine COVID-19 tại Đức.

    Đài truyền hình địa phương MDR đưa tin, cụ bà 101 tuổi đã trở thành người đầu tiên tiêm phòng vaccine COVID-19 tại Đức.

    Ngày 26/12, cụ bà 101 tuổi đã trở thành người đầu tiên tiêm phòng vaccine COVID-19 trong chiến dịch tiêm chủng diện rộng của Đức. Theo đó, chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 tại nước này đã được bắt đầu, nhóm đối tượng được ưu tiên nhận vaccine là những người cao tuổi và nhân viên tại các viện dưỡng lão.

    [presscloud]18040[/presscloud]

    Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết các xe tải chở vaccine COVID-19 đang di chuyển và phân phối vaccine tới các viện dưỡng lão, nơi có nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao, từ ngày 26/12. Theo đó, cụ bà này cùng 40 người lớn tuổi khác cùng 11 nhân viên cùng sống tại viện dưỡng lão ở Halberstadt thuộc dãy đồi Harz đã được tiêm phòng COVID-19.

    Bên cạnh đó, chính phủ liên bang Đức đang có kế hoạch phân phối hơn 1,3 triệu liều vaccine tới các cơ quan y tế địa phương vào cuối năm nay và khoảng 700.000 liều mỗi tuần từ tháng 1/2021.

    Đức, với dân số 83 triệu người, đã xây dựng hơn 400 trung tâm tiêm chủng, bao gồm cả những điểm tiêm phòng như sân bay Tegel và Tempelhof trước đây của Berlin và hội chợ thương mại của Hamburg.

    Tiêm chủng sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả người dân Đức từ giữa năm 2021, khi các nhóm ưu tiên kết thúc chiến dịch tiêm chủng. Ngoài ra, chính phủ Đức cho biết việc tiêm phòng COVID-19 không bắt buộc đối với người dân.

    Theo đó, Đức đã trở thành quốc gia tiếp theo trên thế giới khởi động chiến dịch tiêm phòng COVID-19 diện rộng sau Anh, Mỹ, Nga và một vài nước khác. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-khoi-dong-chien-dich-tiem-phong-covid-19-dien-rong-cu-ba-101-tuoi-la-nguoi-tien-phong-a350792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan