+Aa-
    Zalo

    Đức, Pháp sẽ tạo ra một định dạng quốc tế mới nhằm giải quyết vấn đề Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đức và Pháp sẽ mở ra một hình thức đàm phán mới nhằm giải quyết vấn đề Syria và giải quyết xung đột chính trị tại quốc gia Trung Đông này.

    Đức và Pháp sẽ mở ra một hình thức đàm phán mới nhằm giải quyết vấn đề Syria và giải quyết xung đột chính trị tại quốc gia Trung Đông này.

    Ngoại trưởng Đức Heiko Mass. - Ảnh: AFP/TTXVN.

    Tình hình Syria ngày càng trở nên căng thẳng khi rạng sáng ngày 14/4, Mỹ và đồng minh đã bất ngờ thực hiện một cuộc tấn công vào hàng loạt mục tiêu thuộc quyền kiểm soát của chính phủ Syria nhằm trừng phạt Tổng thống Bashar al-Assad liên quan đến một cuộc tấn công hóa học gần Damascus khiến nhiều người thiệt mạng.

    Ngày 14/4, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas cho biết, Đức và Pháp sẽ mở ra một hình thức đàm phán mới nhằm giải quyết vấn đề Syria, trong đó có sự tham gia của các quốc gia có ảnh hưởng để đảm bảo giải quyết xung đột chính trị tại quốc gia Trung Đông này.

    Phát biểu với báo chí tại Berlin, ông Maas nói rằng Đức sẽ hợp tác với Pháp trong việc tạo ra một định dạng quốc tế mới để giải quyết vấn đề xung đột tại Syria.

    Ông Maas nói thêm các cuộc đàm phán ở Geneva, Astana và Sochi đã không thể đưa ra đáp án chính xác để giải quyết xung đột.

    Theo Ngoại trưởng Đức, các sáng kiến để giải quyết khủng hoảng Syria sẽ trở thành một trong những chủ đề quan trọng tại cuộc họp Hội đồng Ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU), dự kiến diễn ra vào ngày 16/4 tới.

    TRẦN LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-phap-se-tao-ra-mot-dinh-dang-quoc-te-moi-nham-giai-quyet-van-de-syria-a226229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan