+Aa-
    Zalo

    Đức phát hiện ca nghi nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức khu vực cho biết trường hợp nghi nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên đã được phát hiện ở Đức, là người trở về từ Nam Phi.

    Một quan chức ở miền Tây bang Hessen cho biết biến thể Omicron mới của COVID-19 có thể đã đến Đức vào ngày 27/11 (giờ địa phương) sau khi quốc gia này phát hiện đột biến của Omicron trên một hành khách đến từ Nam Phi, hãng tin Reuters cho biết. 

    "Một số đột biến điển hình của Omicron đã được tìm thấy ở một du khách trở về từ Nam Phi", Kai Klose, quan chức phụ trách các vấn đề xã hội ở bang Hesse đăng tải trên Twitter. Máy bay chở ca nghi nhiễm này hạ cánh tại sân bay Frankfurt, trung tâm lớn nhất của Đức và là một trong những sân bay đông đúc nhất ở châu Âu.

    duc phat hien ca nghi nhiem bien chung omicron dau tien1
    Mọi người xếp hàng bên ngoài trung tâm tiêm chủng khi sự lây lan của COVID-19 vẫn tiếp tục ở Frankfurt, Đức, ngày 22/11. Ảnh: Reuters.

    Ông Klose nói thêm rằng, một quá trình giải trình tự gen đầy đủ của biến thể đang được thực hiện và ca nghi nhiễm hiện đang được cách ly, đồng thời vị quan chức này kêu gọi bất kỳ ai đã đi du lịch từ Nam Phi trong vài tuần qua nên hạn chế tiếp xúc và đi xét nghiệm.

    Biến thể mới này đã được tìm thấy vào thời điểm Đức và nhiều nước châu Âu khác đang vật lộn với sự gia tăng các ca mắc COVID-19 mới. 

    Viện Robert Koch về các bệnh truyền nhiễm cho biết Đức đã ghi nhận 67.125 trường hợp COVID-19 mới vào ngày 27/11, và hơn 100.000 người đã tử vong vì COVID-19.

    Đức tuyên bố Nam Phi là một khu vực có virus corona biến thể mới, điều này có nghĩa các hãng hàng không chỉ được phép đưa người Đức trở về từ Nam Phi, một nguồn tin nói với Reuters hôm 26/11. Kể cả những người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ cũng cần phải cách ly 14 ngày. 

    Trước đó, các quan chức y tế Hà Lan cho biết họ đã phát hiện 61 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong số những người về từ Nam Phi vào ngày 26/11. Quốc gia này đang cố gắng xác định xem có ai bị nhiễm biến thể Omicron hay không.

    Theo AFP, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp Omicron vào danh sách biến chủng đáng lo ngại do khả năng lây nhiễm cao hơn Delta. Omicron được báo cáo lần đầu ở Nam Phi, một số ca nhiễm khác cũng được ghi nhận tại Botswana, Bỉ, Israel và đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-phat-hien-ca-nghi-nhiem-bien-chung-omicron-dau-tien-a520561.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan